Tin tức về chủ đề "bảo vệ người tiêu dùng"

Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Tránh sự chồng chéo để đảm bảo luật có tính khả thi cao
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Tránh sự chồng chéo để đảm bảo luật có tính khả thi cao

Theo cộng đồng doanh nghiệp, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ có phạm vi ảnh hưởng rộng rãi đối với người tiêu dùng, mà còn đối với nhiều bên liên quan như doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh, cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ...

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tăng tính trách nhiệm của người tiêu dùng
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tăng tính trách nhiệm của người tiêu dùng

Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã bổ sung quy định người tiêu dùng phải chịu trách nhiệm về việc cung cấp thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Cảnh báo TPBVSK Triple strength Glucosamine quảng cáo 'lừa dối' người tiêu dùng về công dụng
Cảnh báo TPBVSK Triple strength Glucosamine quảng cáo 'lừa dối' người tiêu dùng về công dụng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo sản phẩm Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG quảng cáo 'nổ' công dụng, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe General Balance quảng cáo lừa dối người tiêu dùng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe General Balance quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe General Balance rocket power quảng cáo gây hiểu nhầm, quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Cần bảo đảm chất lượng hàng hóa trong thương mại điện tử
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Cần bảo đảm chất lượng hàng hóa trong thương mại điện tử

Với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các ý kiến đề nghị dự thảo cần có những quy định cụ thể và rõ hơn, nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa khi giao dịch trên môi trường không gian mạng, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho các bên, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh. Bổ sung các quy định về việc giao dịch trên môi trường mạng cần áp dụng tiêu chuẩn, kỹ thuật liên quan.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Hoàn thiện quy định về giải quyết tranh chấp
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Hoàn thiện quy định về giải quyết tranh chấp

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) quy định một số nội dung mới như: Bỏ quy định về giải quyết yêu cầu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần thêm quy định pháp luật chặt chẽ về kinh doanh, bán hàng đa cấp
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần thêm quy định pháp luật chặt chẽ về kinh doanh, bán hàng đa cấp

Mới đây nhất, tại Phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội , vấn đề siết chặt, quản lý hoạt động kinh doanh, bán hàng đa cấp tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của các thành viên Ủy ban.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng cảnh báo thông tin sai lệch về sản phẩm trong bán hàng đa cấp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng cảnh báo thông tin sai lệch về sản phẩm trong bán hàng đa cấp

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng cảnh bảo tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân thông tin sai lệch, thổi phồng công dụng về các sản phẩm trong bán hàng đa cấp để, đặc biệt là thực phẩm chức năng dẫn đến việc người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý khi sử dụng dịch vụ y tế điện tử
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý khi sử dụng dịch vụ y tế điện tử

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đưa ra 4 khuyến nghị đối với cơ quan, tổ chức để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ y tế điện tử trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu về số lượng người phản ánh, khiếu nại đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng
TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu về số lượng người phản ánh, khiếu nại đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng

Theo kết quả thống kê quý II năm 2021 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, TP. Hồ Chí Minh chiếm đến 37% về số lượng yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng. Trong khi đó, TP. Hà Nội chỉ là 21%.

Cảnh báo người tiêu dùng về “xác” đông trùng hạ thảo
Cảnh báo người tiêu dùng về “xác” đông trùng hạ thảo

Người mua đông trùng hạ thảo cần tỉnh táo để tránh mua phải "xác" đã bị hút hết tinh chất mà giá vẫn cao ngất ngưởng, đồng thời, cần tư vấn bác sĩ...

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc