
Chỉ số giá tiêu dùng năm 2022 tăng 3,15%
Theo báo cáo được Tổng cục Thống kê công bố hôm 29/12, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân quý IV và cả năm 2022 tăng lần lượt 4,41% và 3,15% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo báo cáo được Tổng cục Thống kê công bố hôm 29/12, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân quý IV và cả năm 2022 tăng lần lượt 4,41% và 3,15% so với cùng kỳ năm 2021.
Nhằm phát hiện, tôn vinh những sản phẩm chất lượng, giá trị cao và có tiềm năng phát triển sản xuất tại địa phương. Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Đây được xem là 'đòn bẩy' giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, qua đó thúc đẩy phát triển công nghiệp địa phương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn khẳng định, việc triển khai chương trình phối hợp và giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi đúng trong nâng tầm thương hiệu, năng lực cạnh tranh của sản phẩm OCOP, quảng bá, giới thiệu nét đẹp, bản sắc văn hóa Thái Bình và nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.
Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 - 96%.
Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale", "Hà Nội - Online xuống phố" trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ tối nay với mức giảm giá lên đến 100%.
UBND tỉnh Kiên Giang vừa có Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Kiên Giang, đợt 1 năm 2022. Theo đó, có 40 sản phẩm của 21 chủ thể đạt hạng từ 3 sao đến 4 sao.
Trong khuôn khổ "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" năm 2022 diễn ra tại Trung tâm Thương mại Central World ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan, sáng 17/11 đã diễn ra sự kiện Business Matching - kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các đơn vị thu mua hàng của Central Group Thái Lan.
Ngày 12/11, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, đáp ứng nhu cầu thị trường, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, gây đột biến giá trong 2 tháng cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán năm 2023, đơn vị vừa có văn bản đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện.
Với 26 chỉ tiêu khác nhau, một bộ hồ sơ sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) có thể từ 300 đến 500 trang giấy. Việc bổ sung, chỉnh sửa, quản lý và khai thác hồ sơ còn nhiều bất cập. Do đó, tỉnh Khánh Hào đã xây dựng phần mềm để số hóa dữ liệu, giải quyết tất cả các bất cập trên.
Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại. Trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạ.
Hành khách được lên ga đi tàu khi thông tin trên giấy tờ tùy thân của hành khách trùng khớp với thông tin trên Thẻ lên tàu. Trường hợp vé không hợp lệ thì phải mua vé bổ sung bằng 1,3 lần giá vé của loại chỗ đã sử dụng...
Vừa qua, tại Trung tâm Thông tin - Triển lãm Hà Nội đã diễn ra chương trình Triển lãm hoa Nhật. Triển lãm do Công ty JFT Việt Nam cùng Công ty Himeji Flower Auction phối hợp tổ chức.
Tối 2/11, tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022. Hội chợ diễn ra từ ngày 2/11 đến 8/11/2022, tại khu đô thị 5A, đường Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Thành phố Sóc Trăng.
Hôm nay, ngày 2/11, Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày ngày 6/11.
Thực trạng này đang diễn ra tại chợ của một số phường trên địa bàn quận 8, TP.HCM.
Thành phố Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2025, mỗi huyện, thị xã phát triển ít nhất 1 Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
Chỉ còn 4 ngày nữa là đến 20/10, thị trường quà tặng, thị trường hoa đang bắt đầu nhộn nhịp sau hai năm im ắng vì dịch bệnh.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack) lần này sẽ quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thụy Điển, Việt Nam...
Nhập khẩu thịt lợn liên tục giảm từ đầu năm 2022 đến nay, do nhu cầu phục hồi chậm. Trong khi, thịt lợn nhập khẩu vẫn không dễ cạnh tranh với thịt lợn trong nước. Nhất là trong bối cảnh giá thịt lợn trong nước đang ở mức hợp lý đối với cả người chăn nuôi và người tiêu dùng.
Với việc phát triển thêm một điểm tại số 180 Lạc Trung do Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân quản lý, tổng số điểm OCOP trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã nâng lên 3 cơ sở.