Thêm 22 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 5 sao

22 sản phẩm OCOP 5 sao vừa được công nhận là các sản phẩm thuộc 12 công ty, hợp tác xã trên địa bàn 09 tỉnh, thành phố. Như vậy, tổng số sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia là 42 sản phẩm, trong tổng số hơn 9.850 sản phẩm đạt 3 sao trở lên của cả nước.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Quốc gia năm 2022 (Đợt 1). Theo đó phân hạng sản phẩm đạt "Sản phẩm OCOP cấp Quốc gia" (sản phẩm OCOP 5 sao) năm 2022 (Đợt 1) cho 22 sản phẩm.

22 sản phẩm OCOP 5 sao được công nhận đợt này là các sản phẩm thuộc 12 công ty, hợp tác xã trên địa bàn 09 tỉnh, thành phố. Sản phẩm đạt "Sản phẩm OCOP cấp Quốc gia" được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Quốc gia; được sử dụng biểu trưng và tem OCOP quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định. Kết quả phân hạng có giá trị 36 tháng, kể từ ngày công nhận.

Thêm 22 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

22 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao

1. Mật hoa dừa - Công ty TNHH Trà Vinh FARM, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

2 Đường hoa dừa - Công ty TNHH Trà Vinh FARM, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

3. Dừa sáp sợi (VICOSAP) - Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

4. Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 38 độ đạm - Công ty Cổ phần thương mại Khải Hoàn, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

5. Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 40 độ đạm - Công ty Cổ phần thương mại Khải Hoàn, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

6. Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 43 độ đạm - Công ty Cổ phần thương mại Khải Hoàn, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

7. Nước mắm Thanh Quốc 43 độ đạm - Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh nước mắm Thanh Quốc, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

8. Nước mắm Thanh Quốc 40 độ đạm - Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh nước mắm Thanh Quốc, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

9. Nước mắm Thanh Quốc 35 độ đạm - Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh nước mắm Thanh Quốc, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

10. Hạt điều rang muối - Công ty Cổ phần Hà Mỵ, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

11. Hạt điều rang không muối - Công ty Cổ phần Hà Mỵ, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

12. Hạt điều nhân trắng - Công ty Cổ phần Hà Mỵ, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

13. Trà hoa vàng Quy Hoa - Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

14. Chè Đinh cao cấp Hoài Trung - Công ty TNHH chè Hoài Trung, xã Chí Tiên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

15. Kẹo dừa ca cao - Công ty TNHH sản xuất kinh doanh tổng hợp Đông Á, phường 7, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

16. Kẹo dừa sầu riêng lá dứa - Công ty TNHH sản xuất kinh doanh tổng hợp Đông Á, phường 7, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

17. Kẹo dừa gừng - Công ty TNHH sản xuất kinh doanh tổng hợp Đông Á, phường 7, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

18. Kẹo dừa sầu riêng - Công ty TNHH sản xuất kinh doanh tổng hợp Đông Á, phường 7, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

19. Hạt sen sấy - Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

20. Bộ sản phẩm gốm men suối ngọc (10 sản phẩm) - Hợp tác xã sản xuất kinh doanh gốm sứ Tân Thịnh, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

21. Nhóm đèn lồng treo mây tre đan (5 sản phẩm) - Công ty TNHH Đức Phong, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

22. Chăn bông tơ tằm tự dệt - Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức, xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP) có trách nhiệm tham mưu tổ chức công bố sản phẩm OCOP cấp Quốc gia; thông báo kết quả đánh giá, phân hạng đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chủ thể OCOP; đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP cấp Quốc gia để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, giới thiệu, xúc tiến thương mại trên thị trường trong và ngoài nước; hướng dẫn các chủ thể OCOP sử dụng và in biểu trưng OCOP trên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ các sản phẩm.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các Cục, Vụ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cơ quan có liên quan tổ chức hỗ trợ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP tiếp tục nâng cao chất lượng, hoàn thiện sản phẩm, quảng bá, giới thiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức khen thưởng theo quy định; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao chất lượng; ưu tiên hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại, sử dụng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia làm quà tặng, quà biếu trong các hoạt động ngoại giao và các sự kiện của địa phương.

Các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP cấp Quốc gia có trách nhiệm tổ chức quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm theo đúng Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; tiếp tục nâng cao chất lượng, hình ảnh sản phẩm trên thị trường.

Sau 5 năm triển khai, chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã lan tỏa ra 63 tỉnh, thành. Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là đặc sản, sản phẩm đặc trưng riêng có, mà còn trở thành sứ giả quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử của vùng đất và con người, nơi nó được sinh ra.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm OCOP 5 sao đã được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tin tưởng, lựa chọn làm quà tặng trong các hội nghị quan trọng và các chuyến công tác nước ngoài.

Nhiều địa phương đã khai thác được tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản phẩm OCOP, qua đó từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng sản phẩm trên thị trường, được người tiêu dùng tín nhiệm, giúp giá bán các sản phẩm sau khi được công nhận OCOP tăng bình quân trên 12%,. Hơn 60% chủ thể OCOP từ 3 sao trở lên đã có doanh thu tăng 17,6%/năm.

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc