Lý do khiến người Úc thích mua sắm tại cửa hàng hơn trên mạng

Trong một cuộc khảo sát được công bố mới đây của tập đoàn bất động sản bán lẻ Vicinity Centres, cho thấy đa phần người tiêu dùng Úc thích mua sắm tại cửa hàng thực tế hơn so với mua sắm online.

Người tiêu dùng Úc thích mua sắm tại cửa hàng thực tế phần lớn là vì lý do sức khỏe. (Hình minh họa. Ảnh: Anna Shvets từ Pexels)

Theo khảo sát của Vicinnity Centres, trong 5 người được hỏi, thì có tới 3 người, chiếm khoảng 60% số người được hỏi mong muốn liệu pháp trải nghiệm bán lẻ tại cửa hàng thực tế hơn mua sắm trực tuyến. Lý do, bởi họ luôn cảm thấy mệt mỏi hơn khi mua sắm online.

Báo cáo kết quả khảo sát này, cho thấy: người tiêu dùng Úc muốn mua sắm tại cửa hàng vì lợi ích sức khỏe tâm thần của họ, đồng thời họ cũng muốn có được những trải nghiệm thực tế tích cực hơn khi được thả bộ.

Bên cạnh việc mua một món đồ, đi dạo xung quanh, các hoạt động ăn uống, tận hưởng trải nghiệm, và giao lưu với đồng nghiệp… đều là những yếu tố hàng đầu xác định một buổi trị liệu bán lẻ "thành công" cho một ngày đi chơi và mua sắm của họ.

Cũng theo khảo sát này, có khoảng một phần hai người Úc coi liệu pháp bán lẻ thực tế là một "trải nghiệm sức khỏe tích cực".

Trong khi đó, có hơn một nửa trong số người được khảo sát, cho rằng: họ coi mua sắm là một trong những cách tốt nhất để chăm sóc bản thân vì nó giúp cải thiện tâm trạng tích cực hơn so với các hoạt động khác như yoga, các lớp thể dục, thiền và đi bộ đường dài.

Báo cáo cũng cho thấy cứ 5 người thì có 1 người tham gia trị liệu bán lẻ khi họ "lo lắng" hoặc "căng thẳng".

Thái Đạt

Tin liên quan
Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc