Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

Càng gần Tết Nguyên đán, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh quà Tết, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ… đã đồng loạt chào hàng thị trường nhiều giỏ hàng Tết đa dạng từ phân khúc phổ thông đến cao cấp.

Theo khảo sát của PV Thương Trường, tại các trung tâm thương mại và hệ thống các siêu thị tại Hà Nội, giá các giỏ quà tết năm nay phổ biến từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Với các giỏ quà truyền thống thường có bánh kẹo, mứt, trà, rượu, các loại hạt, cà phê, tùy vào từng giá tiền mà sản phẩm trong giỏ quà cũng khác nhau, dao động từ 300 đến dưới 2 triệu đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Thị trường giỏ quà Tết lên kệ sớm
Giỏ quà tết lên kệ sớm phục vụ người dân

Bên cạnh các sản phẩm thông dụng trong mỗi giỏ quà như bánh kẹo, trà, các loại hạt, rượu…, năm nay các đơn vị cung cấp còn thiết kế các giỏ quà độc đáo mới lạ để phục vụ khách. Ngoài ra, năm nay thị trường giỏ quà Tết chứng kiến sự xuất hiện của các loại nông sản sạch như trái cây sấy, mứt bánh, đặc sản khô vùng miền.

Ghi nhận tại một siêu thị trên đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) các giỏ quà Tết đã được trưng bày lên kệ để phục vụ khách hàng, tại đây các giỏ quà có nhiều mẫu mã khác nhau gồm hộp quà giấy cứng, hộp bằng hộp, bằng giỏ… giá các loại giỏ quà giao động phổ biến từ 200.000 - trên 2 triệu đồng.

Thị trường giỏ quà Tết lên kệ sớm
Nhiều mẫu mã đa dạng từ hộp giấy đến các loại giỏ

Thông tin từ hệ thống siêu thị Go!Big C, để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người tiêu dùng, ngay từ cuối tháng 11 hệ thống siêu thị Go!Big C đã bắt đầu đưa lên kệ hàng gần 50 mẫu giỏ quà Tết từ cao cấp đến bình dân. Theo đó, các sản phẩm đặc sản vùng miền như trà xanh (Thái Nguyên), thịt trâu gác bếp (Sơn La), hạt điều rang củi Gia Lai, cà phê Buôn Mê Thuật, bánh kẹo do doanh nghiệp Việt sản xuất với giá thấp nhất chỉ 179.000 đồng/giỏ, loại cao cấp 3 triệu đồng/giỏ.

Tại siêu thị MM Mega Market, dịp Tết này, siêu thị cung cấp khoảng 16 loại giỏ quà Tết cho khách hàng với giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. Tương tự, hệ thống siêu thị WinMart cũng đã đưa ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà Tết mang nội dung Như Ý-Cát Tường-Phú Quý; An Khang-Đại Cát… giá từ 299.000-699.000 đồng/giỏ với các mặt hàng chính là bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, trà, cà phê… do Việt Nam sản xuất.

Thị trường giỏ quà Tết lên kệ sớm
Nhiều loại đặc sản vùng miền xuất hiện trong giỏ hàng

Theo anh Hoàng Hải, một đại lý phân phối giỏ quà tết tại Hà Nội, năm nay anh đã chuẩn bị các sản phẩm quà Tết từ đầu tháng 11 để kịp đưa ra thị trường, đặc biệt là các đơn hàng khách đặt trước. Theo đó, anh đã sử dụng các set phụ kiện trang trí để tạo điểm nhấn cho các giỏ quà Tết của mình. Các sản phẩm bên trong giỏ quà Tết chủ yếu là trà, bánh mứt, rượu,... Để giỏ quà trông bắt mắt, cơ sở đã dùng các phụ kiện trang trí như set trang trí hoa mai, hoa đào, hoa trạng nguyên. Giá cả các giỏ quà như thế chỉ vào khoảng 300.000 - 500.000 đồng, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Ngoài được bày bán trực tiếp tại các hệ thống siêu thị các đơn vị cung cấp giỏ quà Tết cũng đã chào hàng trên hệ thống website, trang mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử từ trước đó. Để kích cầu tiêu dùng, tất cả các đơn vị cung cấp sản phẩm đều đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn với mức chiết khấu từ 5-20%, đồng thời miễn phí giao hàng tận nơi.

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Lượng khách quốc tế qua các cảng hàng không tăng gần 270%
Lượng khách quốc tế qua các cảng hàng không tăng gần 270%

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không trên cả nước đón 89 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, hành khách quốc tế tăng 266,8%, đạt 23,7 triệu khách.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc