Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ truyền thống tại Hà Nội, các tiểu thương đã bày bán những mặt hàng cúng Tết ông Công ông Táo với mẫu mã đa dạng. Ngay từ sáng sớm đã tấp nập người dân đi sắm mua đồ lễ

Tết ông Công ông Táo
Một gian hàng bán cá mặt hàng đồ cúng gồm gà, cá chép, xôi gấc phục vụ người dân

Trong mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo thì mặt hàng vàng mã là đồ không thể thiếu. Hiện giá bán những bộ Táo quân không thay đổi so với năm ngoái, dao động trong khoảng 50.000 - 200.00 đồng/bộ (tùy kích thước, chất lượng), các sản phẩm tiền vàng, thỏi vàng thần tài... có giá từ 10.000-25.000 đồng/lễ...

Tết ông Công ông Táo
Sát ngày Tết ông Công ông Táo tại các gian hàng mã luôn tập nập khách mua

Bên cạnh đồ cúng vàng mã, cá chép cũng là vật không thể thiếu trong ngày lễ này, hiện giá cá chép đỏ phong sinh với đủ loại kích cỡ, được bán với mức giá 40.000 - 50.000 đồng/3 con.

Tết ông Công ông Táo
Cá chép cũng là vật không thể thiếu trong ngày lễ này

Ngoài cá chép sống, năm nay thay vì cúng cá như mọi năm, nhiều người còn cung cấp các mẫu cá chép bằng xôi, thạch, bánh trôi cá chép với giá dao động từ 30.000 - 100.000 đồng. Trong ngày này, hoa tươi cũng là mặt hàng khá đắt khách, tuy nhiên do thời tiết giá rét, sức mua tăng cao nên giá bán mặt hàng này đã tăng gấp đôi so với ngày thường.

Tết ông Công ông Táo

Tết ông Công ông Táo
Hoa tươi cũng là mặt hàng khá đắt khách trong dịp này

Theo thông lệ, vào ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, mỗi gia đình đều chuẩn bị một mâm cỗ mặn, hương hoa dâng cúng. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nhà hàng, cá nhân đã cung cấp các dịch vụ lễ cúng Táo quân trọn gói, bao gồm cả hàng mã, cá vàng, trầu cau, đồ cúng chay, đồ cúng mặn…

Tết ông Công ông Táo
Tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, ngay từ sáng sớm đã tấp nập người dân đi sắm mua đồ lễ

Ngoài bán trên thị trường truyền thống, tại các diễn đàn, trang mạng xã hội như Zalo, Facebook cũng rao bán rầm rộ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo. Để thu hút khách, các đơn vị này còn áp dụng chính sách miễn phí giao hàng.

Tin liên quan
Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Lượng khách quốc tế qua các cảng hàng không tăng gần 270%
Lượng khách quốc tế qua các cảng hàng không tăng gần 270%

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không trên cả nước đón 89 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, hành khách quốc tế tăng 266,8%, đạt 23,7 triệu khách.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc