TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Ghi nhận của PV Thương trường tại "phố" cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM nhộn nhịp chuẩn bị hàng tấn cá để bán ngày vía thần tài (mùng 10 tết).
TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Tại quán cá lóc Trung, dịp vía Thần Tài năm nay quán nhập 4 tấn cá (khoảng 4.000 con) để phục vụ người dân.
TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Các quán vỉa hè chỉ bán mang đi.
TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Các công đoạn làm sạch và cho cá ngậm mí lau chuẩn bị nướng.
TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Cá lóc phục vụ ngày vía Thần Tài tại đây chủ yếu được nhập tươi sống từ chợ Bình Điền hoặc các tỉnh miền Tây.
TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Giá cá năm nay không chênh nhiều với năm ngoái, từ 180.000 đồng - 250.000 đồng/con, tùy kích cỡ.

TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Các nhân viên chuẩn bị rau ăn kèm với cá.
TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Các hàng bán cá được mở thâu đêm vừa làm cá vừa bán dần tới ngày vía thần tài.

TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Hàng ngàn con cá đã được nướng chín cho lên kệ.
TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Để nướng ra được con cá vàng ươm không bị cháy người nướng thật cẩn thận và tỉ mỉ.
TPHCM Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
Khói từ than nướng cá nghi ngút.
Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Lượng khách quốc tế qua các cảng hàng không tăng gần 270%
Lượng khách quốc tế qua các cảng hàng không tăng gần 270%

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không trên cả nước đón 89 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, hành khách quốc tế tăng 266,8%, đạt 23,7 triệu khách.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc