Vải thiều Thanh Hà xuất hiện trên thực đơn của các chuyến bay

Vụ vải năm nay, lần đầu tiên vải thiều Thanh Hà được đưa vào suất ăn trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines do Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam cung cấp.

Ngày 9/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương phối hợp UBND huyện Thanh Hà tổ chức sự kiện công bố vải thiều Thanh Hà xuất khẩu thành công đi Nhật Bản, Mỹ, Australia, châu Âu năm 2023 và "Vải thiều Thanh Hà bay cùng thực khách". Đây là sự kiện quan trọng, không chỉ giúp người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến quả vải thiều Thanh Hà nhiều hơn mà còn là cơ hội giúp loại quả này vươn xa hơn nữa tới các thị trường khó tính.

Vải thiều Thanh Hà xuất hiện trên thực đơn của các chuyến bay

Ông Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, vải thiều Thanh Hà được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, tiêu chuẩn xuất khẩu, đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý và được dán tem truy xuất nguồn gốc, đang được xem xét phê duyệt là sản phẩm OCOP 5 sao, đã được bình chọn, vinh danh là "Tinh hoa đặc sản ba miền", Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng.

"Ngoài việc tổ chức triển khai tốt từ khâu sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn. Công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương và hỗ trợ, thu hút các doanh nghiệp đến khảo sát, tìm kiếm thị trường luôn được tỉnh Hải Dương quan tâm thực hiện.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, sản lượng vải xuất khẩu của Hải Dương năm 2023 dự kiến chiếm trên 50% sản lượng vải thu hoạch trên địa bàn tỉnh ; trong đó, đặc biệt, lượng vải thiều Thanh Hà xuất khẩu ngày càng tăng qua các thị trường truyền thống là Trung Quốc, các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Anh, Mỹ, Australia…

Ngành nông nghiệp Hải Dương đã tích cực kết nối các doanh nghiệp với các vùng trồng đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật xuất khẩu. Theo bà Lương Thị Kiểm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tích cực hỗ trợ các chuyên gia đến khảo sát vùng trồng nên việc xuất khẩu đã triển khai sớm hơn. Các đơn hàng sang thị trường có giá trị kinh tế cao có yêu cầu rất khắt khe trong đó có điều kiện về cơ sở đóng gói. Hiện các cơ sở đã được cấp phép và đạt chuẩn đang hoạt động với công suất tối đa. Tỉnh Hải Dương cũng đang khuyến khích và hỗ trợ để có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này cũng như các doanh nghiệp hiện tại mở rộng quy mô sản xuất.

Vải thiều chính vụ Hải Dương đang được thu hoạch tới hết tháng 6/2023. Giá vải sớm 80.000 - 100.000 đồng/kg và hiện tại vải thiều dao động tầm 20.000 đồng/kg.

Tính đến thời điểm hiện nay, sản lượng thu hoạch vải Hải Dương đã đạt khoảng 32.000 tấn, đạt hơn 50% kế hoạch; trong đó 13.000 tấn được xuất khẩu Trung Quốc và khoảng 3.000 tấn xuất khẩu đi Nhật Bản, Mỹ và Australia.

Năm 2023 cũng là năm đầu tiên UBND huyện Thanh Hà phối hợp, tổ chức sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác "Vải thiều Thanh Hà bay cùng thực khách", đồng nghĩa với việc lần đầu tiên vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được cung cấp trong suất ăn trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Vải thiều Thanh Hà xuất hiện trên thực đơn của các chuyến bay

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân khẳng định, tỉnh cam kết tạo thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, an ninh, trật tự, giao thông, bến bãi, dịch vụ cho các doanh nghiệp tiêu thụ vải, đồng thời yêu cầu huyện Thanh Hà tập trung hướng dẫn người dân thu hoạch đảm bảo chất lượng, đồng thời tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp và thương lái thu mua vải dễ dàng, thuận tiện. Lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn các công ty giới thiệu đặc sản vải Thanh Hà tới với nhiều hành khách trên các chuyến bay.

Trung Anh

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc