Tin tức về chủ đề "người lợi dụng"

Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề người lợi dụng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Tránh sự chồng chéo để đảm bảo luật có tính khả thi cao
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Tránh sự chồng chéo để đảm bảo luật có tính khả thi cao

Theo cộng đồng doanh nghiệp, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ có phạm vi ảnh hưởng rộng rãi đối với người tiêu dùng, mà còn đối với nhiều bên liên quan như doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh, cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ...

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tăng tính trách nhiệm của người tiêu dùng
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tăng tính trách nhiệm của người tiêu dùng

Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã bổ sung quy định người tiêu dùng phải chịu trách nhiệm về việc cung cấp thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Thủ tướng: Cương quyết xử lý vi phạm trái phiếu, chứng khoán, người lợi dụng "tát nước theo mưa"
Thủ tướng: Cương quyết xử lý vi phạm trái phiếu, chứng khoán, người lợi dụng "tát nước theo mưa"

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, vừa qua có một số hành vi, việc làm không đúng pháp luật liên quan đến vấn đề trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, một số tổ chức tín dụng yếu kém, vấn đề này không thể không xử lý. Đồng thời yêu cầu, cương quyết xử lý người lợi dụng "tát nước theo mưa", làm lung lay niềm tin của người dân.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Cần bảo đảm chất lượng hàng hóa trong thương mại điện tử
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Cần bảo đảm chất lượng hàng hóa trong thương mại điện tử

Với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các ý kiến đề nghị dự thảo cần có những quy định cụ thể và rõ hơn, nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa khi giao dịch trên môi trường không gian mạng, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho các bên, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh. Bổ sung các quy định về việc giao dịch trên môi trường mạng cần áp dụng tiêu chuẩn, kỹ thuật liên quan.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Hoàn thiện quy định về giải quyết tranh chấp
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Hoàn thiện quy định về giải quyết tranh chấp

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) quy định một số nội dung mới như: Bỏ quy định về giải quyết yêu cầu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần thêm quy định pháp luật chặt chẽ về kinh doanh, bán hàng đa cấp
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần thêm quy định pháp luật chặt chẽ về kinh doanh, bán hàng đa cấp

Mới đây nhất, tại Phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội , vấn đề siết chặt, quản lý hoạt động kinh doanh, bán hàng đa cấp tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của các thành viên Ủy ban.

Bảo đảm thực thi các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tiêu dùng
Bảo đảm thực thi các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tiêu dùng

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết ban hành dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nội dung của dự án Luật phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; bám sát các chính sách đã được Chính phủ thông qua trong Đề nghị xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc