Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Sáng tạo nội dung trên Twitter sẽ được chia sẻ lợi nhuận nhiều hơn trên YouTube và TikTok
Sáng tạo nội dung trên Twitter sẽ được chia sẻ lợi nhuận nhiều hơn trên YouTube và TikTok (ảnh minh họa).

Giám đốc điều hành Twitter - Elon Musk, nhà tỷ phú người Mỹ gốc Phi đã công bố kế hoạch chia sẻ doanh thu với những người sáng tạo từ các quảng cáo xuất hiện bên dưới câu trả lời cho các tweet của họ. Tuy nhiên, các chi tiết quan trọng về cách thức hoạt động của hệ thống, chẳng hạn như liệu có các mức chia sẻ doanh thu khác nhau dựa trên số lượng người theo dõi hay liệu các khoản thanh toán có khác nhau dựa trên vị trí địa lý của người sáng tạo hay không, thì không được chia sẻ.

Trước đây, Elon Musk từng đưa ra tuyên bố táo bạo về việc biến Twitter trở thành một nền tảng dành cho những người sáng tạo nội dung, bắt đầu bằng việc cho phép họ tải lên các video dài hơn, có độ phân giải cao hơn cho đến việc trả tiền cho họ nhiều hơn YouTube và TikTok.

"Hãy xem điều gì sẽ xảy ra khi Twitter cung cấp video dài cùng mức thù lao cao hơn cho người sáng tạo" - Musk tuyên bố vào tháng 11/2022.

Tuy nhiên, vị CEO mới của công ty gần đây đã gặp khá nhiều khó khăn để giữ chân các nhà quảng cáo ở lại trên nền tảng này. Twitter thậm chí đã công bố kế hoạch tính phí cho API của mình và ngăn chặn sự phát triển từ bên thứ ba.

Mặc dù kế hoạch chia sẻ doanh thu quảng cáo của Musk thu hút người sáng tạo cũng như nhà quảng cáo quan tâm hơn đến nền tảng này, sự thật là chỉ những tài khoản đăng ký dịch vụ Twitter Blue mới đủ điều kiện để được nhận tiền quảng cáo. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn kiếm tiền từ quảng cáo xuất hiện trong mục trả lời bên dưới tweet của bạn, trước tiên bạn sẽ phải trả số tiền 8 USD/tháng (khoảng 188.000 đồng/tháng) cho Twitter.

Musk cũng làm rõ rằng các tài khoản cũ hơn, đã được xác minh phải trả tiền cho đăng ký Twitter Blue để có thể giữ dấu tích màu xanh của mình cũng như yêu cầu nhận một phần doanh thu quảng cáo. Trước đây, ông từng tuyên bố rằng việc đăng ký Twitter Blue là bắt buộc để duy trì dấu kiểm này.

"Thật không may, Blue Verified của Twitter đang gặp sự cố nghiêm trọng và sẽ bị gián đoạn trong vài tháng" - Elon Musk viết trong một tweet gần đây. Có vẻ như thông báo này của Musk không thực sự được lòng người hâm mộ. Ngoài ra, nó cũng báo hiệu rằng kế hoạch quảng cáo của Twitter sẽ sớm được tiến hành, biến Twitter thành một nơi dành cho quảng cáo "rác" tràn lan và không hấp dẫn đối với người dùng.

Theo Slash Gear

Tiến Thanh

Tin liên quan
Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Doanh số bán xe ô tô năm 2022 tăng mạnh
Doanh số bán xe ô tô năm 2022 tăng mạnh

Tổng hợp số liệu công bố chính thức của VAMA, TC Group và VinFast cho thấy, lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường năm 2022 đạt tổng cộng 490.495 xe ô tô các loại.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc