
Tạm dừng thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa
Từ ngày 14/3 đến hết 10/4, tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa tạm dừng thu phí trong khung từ 18h00 chiều đến 06h00 sáng hôm sau để tiến hành phun cỏ taluy.
Từ ngày 14/3 đến hết 10/4, tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa tạm dừng thu phí trong khung từ 18h00 chiều đến 06h00 sáng hôm sau để tiến hành phun cỏ taluy.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết từ năm 2024, chi phí trả nợ vay làm đường của VEC sẽ tăng liên tục trong khi các đường cao tốc đã đến thời hạn trung tu, đại tu. Nếu vẫn giữ nguyên mức phí sẽ ảnh hưởng phương án tài chính các dự án.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến về giao cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa phận từng tỉnh, thành phố; tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua tỉnh Sơn La theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.
Để đầu tư 188km đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 với 4 làn xe cao tốc hạn chế, rộng 17m, cần 44.306 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công.
Dự án thành phần II (giai đoạn 2) thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn qua tỉnh Hà Nam có chiều dài 16,5 km (từ cầu Thái Hà đến nút giao Liêm Tuyền), quy mô đầu tư bề rộng nền đường 22,5 m, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h với tổng mức đầu tư 702,82 tỷ đồng.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GT-VT), đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, để bù đắp tiến độ bị chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các gói thầu xây lắp thuộc dự án đều đã thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán.
Gói chính sách tài khóa và tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội dự kiến sẽ có giá trị khoảng 350.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến chi khoảng 140.000 tỷ đồng cho xây dựng cơ sở hạ tầng. Nội dung này thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu khi Quốc hội thảo luận về dự thảo các chính sách tài khóa và tiền tệ sáng 7/1.
Chiều ngày 4/1, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ ký kết văn bản thỏa thuận tài trợ công trình đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390 vào đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức BOT.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về lựa chọn một số tuyến cao tốc chỉ có hình thức thu phí tự động không dừng.
2 nút giao đường cao tốc với đường tỉnh 390 (Thanh Hà) và đường tỉnh 392 (Bình Giang) có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế tỉnh Hải Dương.
Trong vòng 1 tháng tới, tất cả các xe ô tô lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được giảm 30% mức phí đường bộ.
Trong số 9 tuyến mới được đề xuất ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021-2030, ưu tiên hàng đầu là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam với xây dựng trước 2 đoạn Hà Nội-Vinh, Nha Trang-TPHCM. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỉ đồng.