Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 3, gói thầu có khối lượng xây lắp lớn nhất của dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, để đảm bảo tiến độ chung của dự án, các nhà thầu thi công đã bố trí lực lượng cán bộ, công nhân cũng như thiết bị máy móc để thi công trong dịp Tết nguyên đán 2022. Đối với gói thầu số 3, hiện nay đã có khoảng 3km được thảm bê tông nhựa lớp đầu tiên.

Tại gói thầu số 4, các nhà thầu cũng đã huy động lực lượng cán bộ, công nhân cùng máy móc, thiết bị để thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán 2022. Tại gói thầu số 4, dịp Tết này, các nhà thầu tập trung bố trí các mũi thi công tại các “đường găng” tại Km90, Km95, cầu Km96. Về tiến độ chung, gói thầu đã thảm nhựa lớp 1 được 1,5km mặt đường.
Dự kiến, vào ngày 4/2 (mồng 4 Tết Nguyên đán 2022), các nhà thầu sẽ đồng loạt thi công hàng chục mũi thi công trên toàn gói thầu.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, hiện nay, tổng thể toàn tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, theo tính toán và quyết tâm của các nhà thầu thì dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản dự án vào cuối năm 2022. Để bù đắp tiến độ bị chậm của dự án, từ trước Tết nguyên đán 2022, một số nhà thầu đã đăng ký tổ chức thi công xuyên Tết.
Dự án cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây dài 99km đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) làm đại diện chủ đầu tư. Dự án được khởi công cuối tháng 9/2020 và theo kế hoạch tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành sau 24 tháng. Giai đoạn 1 được xây dựng theo quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 12.577 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là hơn 7.200 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết là một phần trong dự án cao tốc Bắc Nam, trục đường bộ xương sống của đất nước qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Cao tốc Bắc Nam qua Bình Thuận sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Tp. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần tạo đòn bẩy cho địa phương này phát triển kinh tế-xã hội.
Nguồn: thuongtruong.com.vn