Lạng Sơn triển khai nền tảng cửa khẩu số từ ngày 21/2

Nền tảng cửa khẩu số đi vào hoạt động sẽ giảm bớt được rất nhiều chi phí thời gian, công sức cũng như khối lượng công việc của các lực lượng chức năng và doanh nghiệp làm việc tại cửa khẩu.

Lạng Sơn triển khai nền tảng cửa khẩu số từ ngày 212

Ngày 18/2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn về việc triển khai nền tảng cửa khẩu số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó từ ngày 21/2, tỉnh Lạng Sơn yêu cầu bắt buộc tất cả doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đại lý Hải quan phải khai báo thông tin trực tuyến trên nền tảng cửa khẩu số trước khi phương tiện đến Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc) và Cửa khẩu phụ Tân Thanh (huyện Văn Lãng) tỉnh Lạng Sơn.

Cùng với đó, việc triển khai nền tảng cửa khẩu số sẽ cung cấp thông tin kịp thời, chính xác công tác quản lý Nhà nước của các cấp, ngành, lực lượng chức năng, từ đó được xử lý kịp thời, phục vụ tốt công tác quản lý.

Đặc biệt, đây là một bước hiện đại hóa công tác tại cửa khẩu để từng bước hội nhập với quốc tế trong việc giao thương xuất nhập khẩu hàng hóa.

Do vậy, trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Ban Quản lý kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn và các lực lượng chức năng bố trí lực lượng hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện khai báo trên nền tảng cửa khẩu số tại hai cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh; cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các doanh nghiệp, chủ hàng về việc triển khai Nền tảng cửa khẩu số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Việc triển khai nền tảng cửa khẩu số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thuận lợi, tiết giảm chi phí thời gian cho doanh nghiệp và công sức của lực lượng chức năng; công khai minh bạch, hạn chế các tiêu cực các hoạt động tại của khẩu.

Cùng với đó, việc triển khai nền tảng cửa khẩu số sẽ cung cấp thông tin kịp thời, chính xác công tác quản lý Nhà nước của các cấp, ngành, lực lượng chức năng, từ đó được xử lý kịp thời, phục vụ tốt công tác quản lý.

Đây là một bước hiện đại hóa công tác tại cửa khẩu để từng bước hội nhập với quốc tế trong việc giao thương xuất nhập khẩu hàng hóa.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Ban Quản lý kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn và các lực lượng chức năng bố trí lực lượng hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện khai báo trên nền tảng cửa khẩu số tại hai cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh; cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các doanh nghiệp, chủ hàng về việc triển khai Nền tảng cửa khẩu số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Để việc số hóa được thông suốt, tỉnh Lạng Sơn cũng đã thành lập ngay Tổ công tác chỉ đạo thực hiện nền tảng cửa khẩu số, kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện nhằm thông suốt, không bị ách tắc hoạt động xuất nhập khẩu.

Nền tảng cửa khẩu số đi vào hoạt động sẽ giảm bớt được rất nhiều chi phí thời gian, công sức cũng như khối lượng công việc của các lực lượng chức năng và doanh nghiệp làm việc tại cửa khẩu. Bên cạnh đó, nền tảng cửa khẩu số còn được kết nối với bản đồ số và hệ thống định vị để điều tiết, giám sát mật độ, lưu lượng xe hàng trong quá trình đưa lên của khẩu.

Tin liên quan
Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc