Toyota Raize triệu hồi gần 15.000 xe

Mới đây, được sự cho phép của tập đoàn Toyota (TMC), Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L.

TMC Indonesia cho biết, việc triệu hồi Toyota Raize do tấm chắn bùn phía trước trên xe có thể gây ra tiếng động bất thường khi đi qua những đoạn đường mấp mô, gập ghềnh. Trong một số điều kiện nhất định, điều này thậm chí có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó kiểm soát và ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái. Toyota cũng thừa nhận đây là lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.

Nhà phân phối xe Toyota và Daihatsu tại Indonesia đã đưa ra khuyến cáo cho chủ xe có xe nằm trong diện triệu hồi nên mang xe đến đại lý để được kiểm tra, sửa chữa. Giải pháp khắc phục vấn đề này được nhà sản xuất đưa ra là gia cố thêm các mối hàn tại chắn bùn.

Toyota Raize triệu hồi gần 15000 xe liên quan đến vấn đề tấm chắn bùn
Ảnh minh họa.

Tại Việt Nam, mới đây, một số khách hàng đã mua xe Toyota Raize cũng đã có phản ảnh trên hội nhóm về vấn đề tương tự như lý do triệu hồi của Toyota Indonesia. Cụ thể, một người dùng chia sẻ sau khi đi hơn 300 km, dừng xe và bỗng phát hiện phần ghép nối cản trước và tai lốp bị hở khá lớn, dùng tay ấn lại nhưng cũng không thể khít được dù xe không hề bị va quệt.

Ngoài trường hợp kể trên, các khách hàng cũng cho biết xe hay phát ra tiếng lọc cọc ở phần mặt táp lô khi đi vào những đoạn đường gồ ghề và xấu. Tuy nhiên, với giá bán hơn 500 triệu đồng, lại là dòng xe nhập khẩu nên cũng có nhiều người cho rằng việc Toyota Raize tồn tại một vài vấn đề là khó tránh khỏi và có thể chấp nhận được ở mức giá này.

Toyota Raize hoàn toàn mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ 4/11/2021 với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo đi kèm mức giá hấp dẫn 527 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Ngoài ra, xe cũng sở hữu một thiết kế khá hiện đại và trẻ trung, nội thất nhiều tiện nghi và không gian khá rộng rãi dù kích thước xe tương đối khiêm tốn.

Tin liên quan
Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc