Tesla tăng giá bán Model 3 và Model Y tại Trung Quốc và Mỹ

Tesla Inc mới đây đã tăng giá bán mẫu xe thể thao đa dụng Model Y và Model 3 Long Range tại Mỹ thêm 1.000 USD/chiếc cùng với hai mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc thêm 10.000 NDT (1.582,40 USD).

Tesla tăng giá bán Model 3 và Model Y tại Trung Quốc và Mỹ
Mẫu ô tô điện Tesla Model 3. Ảnh: Tesla

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc mới đây đã tăng giá bán mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Model Y và Model 3 Long Range tại Mỹ thêm 1.000 USD/chiếc cùng với hai mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc thêm 10.000 NDT (1.582,40 USD).

Theo dữ liệu do hãng Reuters theo dõi, năm ngoái, Tesla đã tăng giá bán các phiên bản giá phải chăng nhất của Model 3 và Model Y tại Mỹ khoảng chục lần. Giá mẫu Model Y Long Range của Tesla tại Mỹ đã tăng 20% so với tháng 1/2021, trong khi giá mẫu xe Model 3 Long Range tăng 10,6% trong cùng thời gian.

Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh chi phí nguyên liệu thô tăng cao, trước tình hình căng thẳng tại Ukraine và có thể cản trở giấc mơ của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác về việc tung ra các loại xe điện giá cả phải chăng hơn.

Gregory Miller, nhà phân tích tại đơn vị dự báo Benchmark Mineral Intelligence, có trụ sở tại London nhận định đà tăng của giá niken, lithium và các vật liệu khác đang đe dọa làm chậm, thậm chí là tạm thời đảo ngược xu hướng giảm giá của pin – linh kiện đắt nhất của xe điện trong dài hạn, đồng thời cản trở việc áp dụng rộng rãi công nghệ này.

Trong năm 2021, doanh thu của Tesla tăng 71% lên 53,8 tỷ USD, trong đó lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục 5,5 tỷ USD. Đầu năm nay, tập đoàn này dự đoán sẽ giao hơn 1,4 triệu xe cho khách hàng trong năm nay, tăng hơn 50% so với năm 2021.

Tuy nhiên, Tesla cho biết việc mở rộng quy mô sản xuất tại các nhà máy ở Đức và bang Texas (Mỹ) sẽ phụ thuộc vào những trở ngại trong chuỗi cung ứng và các công nghệ mới./.

Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc