Gen Z có thể giúp biến lạm phát thành cơ hội

Một chuyên gia trong ngành, cho biết lạm phát, cùng với những thách thức khác đối với nền kinh tế đang tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ châu Á thiết lập lại các chiến lược quảng cáo và thu hút thị hiếu tiêu dùng lớn hơn ở Thế hệ Z (Gen Z).

Thị trường tiêu dùng Gen Z với 600 triệu người ở châu Á đang mang đến những cơ hội to lớn cho các nhà bán lẻ. (Hình minh họa. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Retail Asia, người đứng đầu bộ phận bán lẻ và tiêu dùng của KPMG (Công ty cung cấp dịch vụ Kiểm toán, Thuế và Tư vấn) tại Châu Á-Thái Bình Dương, ông Anson Bailey, tiết lộ rằng thị trường tiêu dùng Gen Z với 600 triệu người ở châu Á mang đến những cơ hội to lớn cho các nhà bán lẻ.

"Chúng ta đang nói về 300 triệu người tiêu dùng Gen Z trên khắp Trung Quốc . Nhưng nếu chúng ta nhìn vào phần còn lại của ASEAN, và chúng ta nhìn vào Nam Á, chúng ta cũng đang xem xét thêm 280 triệu người tiêu dùng Gen Z hoặc tương đương", ông Bailey chia sẻ.

Nhưng để nắm bắt được thị trường đó, các nhà bán lẻ phải đảm bảo rằng họ đang theo kịp hành trình thoát khỏi đại dịch COVID-19 của người tiêu dùng, đồng thời cung cấp cho họ sự cân bằng giữa trải nghiệm kỹ thuật số và kết nối cá nhân với các thương hiệu.

Ông Bailey chỉ ra rằng có một lượng tiền tiết kiệm đáng kể và nhu cầu bị dồn nén, điều này có thể dẫn đến việc gia tăng chi tiêu nhiều hơn và đi du lịch nhiều hơn.

Giám đốc điều hành KPMG cũng khuyên các nhà bán lẻ nên thiết lập lại chiến lược quảng cáo của họ cho phù hợp bằng cách cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số sống động, tăng cường trao quyền cho nhân viên để tăng tính xác thực của thương hiệu và tạo kết nối con người với người tiêu dùng.

"Chuyển đổi kỹ thuật số là điều bắt buộc nếu các nhà bán lẻ muốn duy trì sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong khi thích ứng với thời gian thay đổi và nhu cầu của những người tiêu dùng am hiểu kỹ thuật số như Gen Z", ông Bailey nói, đồng thời nhấn mạnh, rằng: "tầm quan trọng của các lĩnh vực như ESG và tính xác thực đều là những lĩnh vực thực sự rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Rõ ràng, vấn đề đạo đức hay trách nhiệm xã hội luôn được người tiêu dùng ngày nay đặc biệt chú ý, nhất là với Gen Z".

Trong bối cảnh lạm phát đang diễn ra và những thách thức kinh tế ảnh hưởng đến ngành bán lẻ trong hai năm đại dịch vừa qua, nhưng chúng ta vẫn luôn tin rằng tương lai có vẻ tươi sáng cho ngành này ở châu Á.

Mặc dù ngành bán lẻ ở châu Á có lợi thế hơn các khu vực khác khi không phải đối mặt với áp lực quá lớn từ lạm phát như châu Âu, Mỹ, song ông Bailey cũng lưu ý rằng áp lực về tỷ suất lợi nhuận là có thật và các nhà bán lẻ phải sẵn sàng đối phó với nó.

Thái Đạt

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc