Giá ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ tăng gần 40 triệu đồng/xe

Từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 56.251 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, kim ngạch đạt 1,1 tỷ USD, giảm khoảng 8% về lượng nhưng kim ngạch xấp xỉ so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 56.251 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, kim ngạch đạt 1,1 tỷ USD, giảm khoảng 8% về lượng nhưng kim ngạch xấp xỉ so với cùng kỳ năm ngoái (lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái gần 4 triệu USD).

Lượng giảm, kim ngạch tăng cho thấy trị giá bình quân khai báo khi làm thủ tục nhập khẩu (chưa tính thuế) của dòng xe này tăng khá khoảng 9% (tương đương gần 40 triệu đồng/xe).

Cụ thể, trị giá bình quân năm nay là 19.623 USD/xe, trong khi cùng kỳ năm ngoái 18.000 USD/xe.

Về thị trường nhập khẩu, dòng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu nhiều nhất từ Thái Lan và Indonesia.

Như trong tháng 6 vừa qua, cả nước nhập khẩu 9.681 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, kim ngạch đạt 177 triệu USD.

Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tháng 6 chủ yếu từ thị trường Indonesia với 4.896 chiếc; Thái Lan với 4.034 chiếc.

Giá ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ tăng bình quân gần 40 triệu đồngxe
Giá ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ tăng bình quân gần 40 triệu đồng/xe. (Ảnh minh họa)

Về tình hình nhập khẩu ô tô nói chung, từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 72.316 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch gần 1,73 tỷ USD, giảm gần 20% về lượng (tương đương 17.856 xe) và giảm gần 14% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia và Trung Quốc.

Trong đó, nhập khẩu từ Thái Lan (cập nhật theo thị trường hết tháng 6) là 27.427 chiếc, kim ngạch 553 triệu USD, giảm 32,2% về lượng, giảm khoảng 27% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021.

Từ Indonesia là 20.284 chiếc, kim ngạch 285,53 triệu USD, giảm 12,1% về lượng, chỉ giảm nhẹ khoảng 1,5 triệu USD về kim ngạch.

Trung Quốc 10.892 chiếc, kim ngạch 443,4 triệu USD, giảm gần 5% về lượng, nhưng kim ngạch tăng 4,4%.

Tin liên quan
Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc