Doanh số bán xe ô tô năm 2022 tăng mạnh

Tổng hợp số liệu công bố chính thức của VAMA, TC Group và VinFast cho thấy, lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường năm 2022 đạt tổng cộng 490.495 xe ô tô các loại.

Năm 2022 doanh số bán xe ô tô toàn thị trường tăng mạnh

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mặc dù doanh số bán hàng trong tháng 12/2022 chỉ đạt 35.301 xe, giảm 3% so với tháng 11. Tuy nhiên, tính chung doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA năm 2022 đạt 404.635 xe, tăng 33% so với năm 2021. Trong đó, có 316.941 xe du lịch, tăng 48%; 82.714 xe thương mại, giảm 1,5% và 4.980 xe chuyên dụng, giảm 14% so với năm trước.

Trong 404.635 xe được các thành viên của VAMA bán ra năm 2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 226.487 xe tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, xe nhập khẩu là 178.148 xe, tăng 37%.

Bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác như: Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo…, nhưng các hãng xe này không thông báo kết quả kinh doanh.

Trong khi đó, số liệu công bố chính thức của TC Group (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu xe Hyundai, trong tháng 12/2022, đơn vị này tiêu thụ 9.545 xe, nâng doanh số cộng dồn của thương hiệu này trong năm 2022 lên 81.582 xe các loại. Bên cạnh đó, hãng xe VinFast cũng bàn giao 4.278 xe ô tô điện VF 8 và VF e34 cho khách hàng trong cả nước.

Như vậy, qua số liệu công bố chính thức của VAMA, TC Group và VinFast, trong tháng 12/2022, toàn thị trường tiêu thụ tổng cộng 49.124 xe, nâng tổng lượng ô tô tiêu thụ trong năm 2022 lên 490.495 xe ô tô các loại.

Đáng chú ý, thương hiệu bán nhiều xe nhất trong cả năm 2022 là Toyota với 91.115 xe. Tiếp đến là Hyundai với 81.582 xe, KIA 60.729 xe, Mitsubishi 39.861 xe, Mazda 36.052 xe, Ford 28.847 xe…

Nếu tính riêng từng mẫu xe, Toyota Vios đã qua mặt tất cả khi trở thành dòng ô tô bán chạy nhất thị trường năm 2022, với doanh số 23.529 xe. Huyndai Accent ở vị trí thứ hai với 22.645 xe, Mitsubishi Xpander đứng thứ 3 với 21.983 xe…

Tin liên quan
Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc