Xiaomi soán ngôi vương của Samsung tại thị trường smartphone châu Âu

Dữ liệu mới về thị phần điện thoại thông minh tại thị trường châu Âu cho thấy hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc Xiaomi đã vươn lên vị trí dẫn đầu tại thị trường này.

Theo Strategy Analytics , Xiaomi đang dẫn đầu thị trường châu Âu với 12,7 triệu thiết bị được xuất xưởng trong quý 2/2021 (chiếm 25,3% thị phần) với doanh số tăng chóng mặt, cao hơn cùng kỳ năm 2020 67.1%. Trong khi đó, Samsung đứng thứ hai, quản lý 12 triệu chiếc, chiếm 24% thị phần. 

Xiaomi soán ngôi vương của Samsung tại thị trường smartphone châu Âu

Hai thương hiệu Trung Quốc khác ở vị trí thứ 4 và thứ 5 lại đang có tốc độ tăng trưởng đáng nể là Oppo đứng thứ 4, dù chỉ bán được 2.8 triệu máy ở châu Âu nhưng vẫn đủ tạo ra tăng trưởng 180%. Đối với Realme, với 1.9 triệu máy bán ra trong quý II, hãng này đã đạt tốc độ tăng trưởng lên đến 1800%.

Xiaomi đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ trên thị trường công nghệ toàn cầu. Cách đây không lâu, Apple đã đánh mất vị trí nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới vào tay nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này.

Quý 2/2021, Xiaomi đã giành được 17% thị phần – tăng trưởng đến 83% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Apple chỉ nắm giữ 14% thị phần.  Samsung vẫn là nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới với 57,9 triệu thiết bị xuất xưởng trong quý II/2021, chiếm 18% thị trường.

Mức chênh lệch 1% giữa Samsung và Xiaomi cho thấy công ty Trung Quốc phát triển mạnh mẽ thế nào. Không loại trừ khả năng Xiaomi sẽ giành lấy ngôi vương trong quý 3/2021. Mức tăng trưởng hàng năm của Xiaomi đạt mức 83%, cao hơn nhiều so với con số 8% của Samsung cũng như những công ty khác nằm trong top 5.

Dự kiến, Samsung trình làng Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 vào tháng 8. Đây không phải là phân khúc hướng đến số lượng lớn người dùng. Hai flagship này không thể giúp mở rộng doanh số và chặn đứng bước tiến của Xiaomi.

Trong khi đó, việc Xiaomi mở rộng sang các thị trường mới cũng như dòng Redmi tập trung vào giá rẻ đồng nghĩa thương hiệu này có bàn đạp lớn để giành lấy ngôi đầu. Rào cản hiện tại với Xiaomi là tình trạng thiếu chip trong toàn ngành buộc một số thương hiệu phải hủy bỏ vài điện thoại hoặc hạn chế ra mắt ở số ít thị trường. 

 

Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc