Theo Strategy Analytics , Xiaomi đang dẫn đầu thị trường châu Âu với 12,7 triệu thiết bị được xuất xưởng trong quý 2/2021 (chiếm 25,3% thị phần) với doanh số tăng chóng mặt, cao hơn cùng kỳ năm 2020 67.1%. Trong khi đó, Samsung đứng thứ hai, quản lý 12 triệu chiếc, chiếm 24% thị phần.

Hai thương hiệu Trung Quốc khác ở vị trí thứ 4 và thứ 5 lại đang có tốc độ tăng trưởng đáng nể là Oppo đứng thứ 4, dù chỉ bán được 2.8 triệu máy ở châu Âu nhưng vẫn đủ tạo ra tăng trưởng 180%. Đối với Realme, với 1.9 triệu máy bán ra trong quý II, hãng này đã đạt tốc độ tăng trưởng lên đến 1800%.
Xiaomi đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ trên thị trường công nghệ toàn cầu. Cách đây không lâu, Apple đã đánh mất vị trí nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới vào tay nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này.
Quý 2/2021, Xiaomi đã giành được 17% thị phần – tăng trưởng đến 83% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Apple chỉ nắm giữ 14% thị phần. Samsung vẫn là nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới với 57,9 triệu thiết bị xuất xưởng trong quý II/2021, chiếm 18% thị trường.
Mức chênh lệch 1% giữa Samsung và Xiaomi cho thấy công ty Trung Quốc phát triển mạnh mẽ thế nào. Không loại trừ khả năng Xiaomi sẽ giành lấy ngôi vương trong quý 3/2021. Mức tăng trưởng hàng năm của Xiaomi đạt mức 83%, cao hơn nhiều so với con số 8% của Samsung cũng như những công ty khác nằm trong top 5.
Dự kiến, Samsung trình làng Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 vào tháng 8. Đây không phải là phân khúc hướng đến số lượng lớn người dùng. Hai flagship này không thể giúp mở rộng doanh số và chặn đứng bước tiến của Xiaomi.
Trong khi đó, việc Xiaomi mở rộng sang các thị trường mới cũng như dòng Redmi tập trung vào giá rẻ đồng nghĩa thương hiệu này có bàn đạp lớn để giành lấy ngôi đầu. Rào cản hiện tại với Xiaomi là tình trạng thiếu chip trong toàn ngành buộc một số thương hiệu phải hủy bỏ vài điện thoại hoặc hạn chế ra mắt ở số ít thị trường.
Nguồn: thuongtruong.com.vn