Thị trường tiêu thụ xe ô tô du lịch tăng mạnh

Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam cho biết, doanh số bán xe trong tháng 8 vừa qua đạt hơn 30.000 xe các loại, trong đó có 25.000 xe du lịch, tăng 9%; hơn 5.500 xe thương mại, giảm 20%; gần 270 xe chuyên dụng, tăng 21% so với tháng trước.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe ô tô toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 8 đạt hơn 30.000 xe các loại, tăng 2% so với tháng 7, nhưng tăng đến 247% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tổng doanh số bán hàng trên có 25.000 xe du lịch, tăng 9%; hơn 5.500 xe thương mại, giảm 20%; gần 270 xe chuyên dụng, tăng 21% so với tháng trước.

Xét về xuất xứ, trong khi doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt gần 15.500 xe, tăng 3% thì doanh số của xe nhập khẩu là hơn 15.000 xe, tăng 1% so với tháng trước.

Thị trường tiêu thụ xe ô tô du lịch tăng mạnh
Thị trường tiêu thụ xe ô tô du lịch tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Tính chung 8 tháng, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán hàng toàn thị trường đạt hơn 260.000 xe, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có hơn 200.000 xe du lịch, tăng 69%; gần 53.000 xe thương mại, tăng 6% và gần 4.000 xe chuyên dụng, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo xuất xứ xe, trong 8 tháng qua, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt hơn 150.000 xe, tăng 54% trong khi xe nhập khẩu là hơn 110.000 xe, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường tiếp tục chứng kiến sự biến động mạnh. Sau khi ra phiên bản mới, Xpander đã lấy lại được phong độ và liên tiếp dẫn đầu về doanh số.

Với doanh số lên tới gần 3.000 xe, Mitsubishi Xpander tiếp tục lập kỉ lục mới và trở thành xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng 8. Kết quả này cao gần gấp đôi so với hai vị trí đứng sau là Toyota Corolla Cross và Toyota Veloz với số xe bán ra lần lượt là gần 1.600 xe và hơn 1.500 xe.

Tin liên quan
Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc