Tin tức về chủ đề "thương mại điện tử"

Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề thương mại điện tử

Thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng phát triển, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị những gì?
Thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng phát triển, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị những gì?

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Từ đó, các doanh nghiệp Việt ngày càng ý thức hơn về việc làm sao để bán được sản phẩm ra nước ngoài, đặc biệt là nông sản để giảm phụ thuộc vào xuất khẩu tiểu ngạch.

Thách thức trong quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Thách thức trong quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Sự phát triển nhanh chóng, bùng nổ cùng nhiều hình thức mới của thương mại điện tử (TMĐT) trong thời gian qua đã đặt ra những thách thức mới, không nhỏ đối với các cơ quan quản lý nhà nước trong đó có cơ quan thuế.

Đề xuất sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán
Đề xuất sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán

Sàn TMĐT sẽ kê khai và nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh trên sàn. Đây là đề xuất của Bộ Tài chính trong tờ trình Chính phủ về việc sửa đổi một số điều Nghị định 126.

Thu thuế giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới đạt trên 900 tỷ đồng
Thu thuế giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới đạt trên 900 tỷ đồng

Theo ông Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, số tiền thuế các nhà cung cấp nước ngoài có giao dịch xuyên biên giới đã kê khai, nộp vào ngân sách Việt Nam đạt trên 900 tỷ đồng.

Xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử
Xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử

Mới đây Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã xây dựng và đi vào vận hành hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử.

Long An hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế
Long An hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế

Sau đại dịch Covid-19, nhằm khắc phục khó khăn và hỗ trợ cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, ngành Công Thương tỉnh Long An thắt chặt công tác quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) và hỗ trợ, kết nối cung cầu hàng hóa trên các nền tảng sàn thương mại điện tử quốc tế và các hệ thống phân phối lớn.

Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Thuận có 70 sản phẩm của các chủ thể là các hộ gia đình, các hợp tác xã, các doanh nghiệp được đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.

Thương mại điện tử bùng nổ và bài toán giảm thiểu chi phí vận chuyển hàng hóa
Thương mại điện tử bùng nổ và bài toán giảm thiểu chi phí vận chuyển hàng hóa

Việc ứng dụng được công nghệ vào trong hoạt động logistics sẽ giúp giảm bớt các chi phí. Cụ thể, khi ứng dụng tự động hóa nhiều hơn sẽ làm giảm bớt sự can thiệp của con người trong các khâu và chuỗi cung ứng logistics.

Thương mại điện tử mang đến cơ hội tăng nguồn thu lớn cho ngành logistics bán lẻ
Thương mại điện tử mang đến cơ hội tăng nguồn thu lớn cho ngành logistics bán lẻ

Sự phát triển vượt trội của ngành thương mại điện tử ở một số quốc gia dẫn đến sự tăng trưởng về logistics bán lẻ trên toàn khu vực.

Cảnh báo các thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử
Cảnh báo các thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử.

Đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại điện tử
Đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại điện tử

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại điện tử (quảng cáo, giới thiệu, chào bán, vận chuyển, giao nhận hàng hóa); đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ qua mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.

Chủ động "chào hàng trực tuyến" trên thị trường thương mại điện tử trong và ngoài nước
Chủ động "chào hàng trực tuyến" trên thị trường thương mại điện tử trong và ngoài nước

Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, "đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, giúp hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã… trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường trong thời đại kinh tế số.

Bộ Tài chính sẽ thanh tra thuế doanh nghiệp thương mại điện tử trong tháng 5/2022
Bộ Tài chính sẽ thanh tra thuế doanh nghiệp thương mại điện tử trong tháng 5/2022

Bộ Tài chính cho biết, thời gian tới sẽ đẩy mạnh triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và bất động sản.

Thương mại điện tử đối mặt với rủi ro về khả năng kiểm soát chất lượng hàng hóa
Thương mại điện tử đối mặt với rủi ro về khả năng kiểm soát chất lượng hàng hóa

Các chuyên gia nhận thấy những thách thức mà thương mại điện tử tại Việt Nam cần phải đối mặt liên quan đến những hạn chế trong khả năng kiểm soát rủi ro liên quan đến chất lượng hàng hóa, phương thức thanh toán, thiết lập các tuyến vận chuyển linh hoạt...

Nhiều người bị lừa mua phải điện thoại kém chất lượng trên sàn thương mại điện tử
Nhiều người bị lừa mua phải điện thoại kém chất lượng trên sàn thương mại điện tử

Dù có nhiều cảnh báo về vấn nạn điện thoại nhái kém chất lượng trên Internet nhưng nhiều người vẫn bị lừa vì ham rẻ.  

Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường thương mại điện tử mỗi năm sẽ được "xướng tên"
Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường thương mại điện tử mỗi năm sẽ được "xướng tên"

Trước ngày 15/3 hàng năm, Bộ Công Thương công bố nhóm 05 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực dịch vụ thương mại điện tử của năm trước đó.

Thương mại điện tử tăng cường sức bật cho Logistics
Thương mại điện tử tăng cường sức bật cho Logistics

Logistics là một ngành kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, tham gia ngày càng sâu rộng vào mọi mặt của nền kinh tế - xã hội, đồng thời là mắt xích quan trọng trong việc hoàn tất quy trình đơn hàng thương mại điện tử. Quy mô thương mại điện tử liên tục mở rộng chính là đồng lực để dịch vụ hậu cần (logistics) phát triển và thay đổi không ngừng để đáp ứng nhu cầu mới.

Thương mại điện tử - một năm tăng trưởng ấn tượng
Thương mại điện tử - một năm tăng trưởng ấn tượng

Dịch bệnh Covid-19 đang mang đến sự tăng trưởng ngoại mục của ngành thương mại điện tử. Lần đầu tiên hàng chục ngàn doanh nghiệp chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. Hàng triệu giao dịch thường diễn ra tại các cửa hàng nay đã chuyển sang hình thức giao dịch trực tuyến. Ngành thương mại điện tử đã đi từ vị trí “được quan tâm” tới vị trí “ưu tiên hàng đầu” đối với hầu hết các DN bán lẻ.

Thương mại điện tử giúp chống đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa
Thương mại điện tử giúp chống đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa

Để thực hiện các mục tiêu năm 2022 được Quốc hội và Chính phủ giao, Bộ Công Thương tập trung 8 nhóm giải pháp. Qua đó, phấn dấu đạt một số mục tiêu: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng khoảng 7-8%; kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 6-8%; cán cân thương mại duy trì trạng thái thặng dư; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khoảng 7-8%,...

Hà Nội hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Hà Nội hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử là giải pháp hiệu quả nhằm tạo ra một kênh tiêu thụ an toàn, hiệu quả, bền vững, vừa đảm bảo giá cả, giúp gây dựng thương hiệu cho nông dân và các mặt hàng nông sản.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc