
Theo báo cáo, so với năm 2021, giá trị xuất khẩu của các DN Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng hơn 45%, gần 10 triệu sản phẩm được bán cho khách hàng Amazon toàn cầu, tăng hơn 35%, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam vượt mốc doanh thu 500.000 USD tăng hơn 60% …
Thương mại điện tử xuyên biên giới tiếp tục mang đến nhiều tín hiệu tích cực, góp phần cho sự phục hồi của DN địa phương. Đây không chỉ mở một hướng đi mới giúp các DN, doanh nhân và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh mà còn trở thành một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam như AnEco, Lafooco, Sunhouse hay HMG,... tiếp tục thành công khi vừa đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon, vừa tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.
Theo Báo cáo Hoạt động trao quyền cho DN vừa và nhỏ của Amazon Global Selling, cách các DN Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online.
Cùng với đó, 90% DN Việt Nam tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), doanh số bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50%. Trong đó, top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon có thể kể đến như Nhà bếp, Nhà cửa, Dệt may, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, Tiện ích gia đình. Những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của DN vừa và nhỏ Việt Nam.
Báo cáo hoạt động năm 2022 cũng cho thấy cách thức Amazon trao quyền để hỗ trợ các DN từ mọi quy mô hay ngành hàng. Trong đó, hàng loạt các công cụ và dịch vụ mới đã được ra mắt, từ đó các DN có nhiều thông tin hữu ích về xu hướng mua sắm, thị hiếu của khách hàng… để đưa ra sản phẩm phù hợp, tối ưu hóa quy trình bán hàng và tăng trưởng doanh thu.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: "Trong suốt ba năm vừa qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp trong nước trên hành trình xuất khẩu hàng hóa ra thế giới, nâng cao khả năng hồi phục sau thời kỳ thách thức lịch sử. Báo cáo Hoạt động năm 2022 dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chỉ ra cách thức các doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh và phát triển với Thương mại điện tử Xuyên biên giới. Chúng tôi tự hào được đóng góp một phần vào những thành quả này.
"Trong thời gian tới, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn thông qua việc trang bị cho họ những thông tin, kiến thức cập nhật để kịp thời thích nghi với những thay đổi của môi trường toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam gia nhập thị trường thương mại quốc tế và hướng ra toàn cầu thông qua bán hàng xuyên biên giới trên Amazon." ông Gijae Seong chia sẻ.
Nguồn: thuongtruong.com.vn