Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Hoa Kỳ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới sau khi đánh rơi vị trí này trong năm 2023.

Hãng xe Đức vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Thương hiệu Mercedes-Benz đã lấy lại vị trí dẫn đầu về thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới từ tay gã khổng lồ xe điện Tesla

Báo cáo ngành công nghiệp ô tô năm 2024 của Brand Finance, cho thấy Mercedes-Benz đã duy trì vị thế các dòng xe sang cũng như nâng cao các chỉ số tài chính và hoạt động của mình. Chiến lược tập trung đặc biệt vào xe du lịch và xe tải cao cấp là công cụ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của hãng xe Đức. Sự ghi nhận này hết sức quan trọng trong bối cảnh gã khổng lồ ô tô Đức phải đối mặt với thách thức đáng kể từ các thương hiệu ô tô điện Trung Quốc.

Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Alex Haigh, cho biết: "Thách thức phía trước sẽ là điều hướng những kỳ vọng tăng trưởng hạn chế, tận dụng thương hiệu mạnh và mức giá cao để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt".

Trong khi đó, định giá thương hiệu của nhà sản xuất xe điện Mỹ Tesla đã giảm 12% xuống còn 58,3 tỷ USD trong báo cáo mới nhất, đẩy công ty này trở lại vị trí thứ hai.

Các nhà nghiên cứu của Brand Finance nhận định, rằng danh tiếng bị giảm sút vừa phải, rất có thể liên quan đến những hành động gây tranh cãi của CEO Elon Musk, đã tác động tiêu cực đến hình ảnh của thương hiệu. Ngoài ra, việc Tesla tiếp xúc với thị trường Trung Quốc và tốc độ tăng trưởng dài hạn thấp hơn đi kèm cũng ảnh hưởng tiêu cực đến dự báo doanh thu.

Theo ông Alex Haigh, sự suy giảm giá trị thương hiệu của Tesla càng trở nên hấp dẫn hơn trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô ngày càng tập trung vào xe điện. Tuy nhiên, sức mạnh thương hiệu của Tesla vẫn tồn tại, một dấu hiệu cho thấy bản sắc cốt lõi của công ty là rất kiên cường".

Báo cáo của Brand Finance cũng cho biết, lĩnh vực ô tô Trung Quốc đang "bước vào một kỷ nguyên mới" đã tiếp tục phát triển, được thúc đẩy bởi sự quan tâm mạnh mẽ trên toàn cầu đối với xe điện, điều này đang thúc đẩy đầu tư và xuất khẩu.

BYD hiện là thương hiệu ô tô giá trị nhất Trung Quốc, với giá trị thương hiệu tăng 20% lên 12,1 tỷ USD. Brand Finance tiết lộ, rằng 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có mặt trong bảng xếp hạng ô tô Brand Finance năm 2024 đã cải thiện về sức mạnh thương hiệu.

Tin khác
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội
Khai mạc Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và công tác tại Hà Nội

Ngày 10/9, CTCP Thông tin Hapro (HaproInfo) phối hợp với hãng TrueConf - phần mềm Hội nghị truyền hình số 1 của Nga tổ chức "Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc
Doanh số bán hàng lao dốc, Toyota lại dính lỗi phải triệu hồi gần 280.000 chiếc

Sau những sự cố có chủ ý trong thời gian vừa qua đã khiến lòng tin của khách hàng với hãng xe Nhật ngày càng suy giảm và minh chứng cho việc này là ngay đầu năm 2024 doanh số bán hàng của Toyota đã sụt giảm.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024
Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.

Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm
Ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng bất chấp sức mua sụt giảm

Kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng ngay trong bối cảnh sức mua ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh các tháng gần đây.

Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023

Theo công bố doanh số bán hàng của các thành VAMA, VinFast và TC Motor, tháng 2/2023 doanh số bán ôtô ở thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng trở lại.

Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok
Twitter sẽ chia sẻ lợi nhuận cho người sáng tạo nội dung nhiều hơn YouTube và TikTok

Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo nội dung, tuy nhiên, điều đó không thực sự đơn giản như vậy khi còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới
Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Tiến sát vị trí số một của Nhật Bản, Trung Quốc vượt qua Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai trên thế giới.

Doanh số bán xe ô tô năm 2022 tăng mạnh
Doanh số bán xe ô tô năm 2022 tăng mạnh

Tổng hợp số liệu công bố chính thức của VAMA, TC Group và VinFast cho thấy, lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường năm 2022 đạt tổng cộng 490.495 xe ô tô các loại.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc