Cận kề dịp 20/10: Thị trường quà tặng sôi động, giá hoa nhích từng ngày

Chỉ còn 4 ngày nữa là đến 20/10, thị trường quà tặng, thị trường hoa đang bắt đầu nhộn nhịp sau hai năm im ắng vì dịch bệnh.

Hơn 4,1 triệu tỷ đồng là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt được trong ba quý đầu năm 2022, tăng tới 21% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cũng cho thấy thị trường bán lẻ hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.

Vào quý cuối cùng của năm nay, sức mua của thị trường bán lẻ cũng được kỳ vọng tăng trưởng tốt, khi khách hàng sẵn sàng chi tiêu trong các dịp lễ quan trọng như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Giáng sinh, Tết...

Rộn ràng quà 20/10, siêu thị giảm giá mạnh

Để phục vụ khách nhân dịp lễ 20/10, theo ghi nhận tại nhiều siêu thị, Trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá để kích cầu mua sắm, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, trang sức, quần áo, giày, túi xách...

Cận kề dịp 2010 Thị trường quà tặng sôi động giá hoa nhích từng ngày
Siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi dịp 20/10. (Ảnh minh họa)

Nhiều shop mỹ phẩm lớn như Coco Shop, Beauty Garden, Guardian ... cũng đang áp dụng chương trình khuyến mãi dài ngày, giảm giá từ 30 - 50% các mặt hàng mỹ phẩm.

Hoa tươi là mặt hàng hút khách trong dịp lễ

Nhìn chung, hoa vẫn là mặt hàng chủ đạo, hút khách trong những ngày cận kề dịp lễ. Tại một số cửa hàng hoa ở Hà Nội, ngay từ đầu tuần, các cửa hàng đã bố trí thêm nhân lực phục vụ nhu cầu đặt mua hoa của khách. Chưa rõ sức mua của người dân ra sao nhưng giá hoa hiện nay đã tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái và trong khoảng một tuần từ nay cho đến ngày 20/10, giá hoa vẫn đang nhích dần lên hàng ngày.

Cận kề dịp 2010 Thị trường quà tặng sôi động giá hoa nhích từng ngày
Thị trường hoa, quà tặng sôi động cận kề ngày 20/10. (Ảnh minh họa)

Theo khảo sát tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), giá hoa tăng từ 15% - 30% tùy loại. Nguyên nhân là do nguồn hoa nhập khẩu giảm, trong năm nay thời tiết diễn biến thất thường, ảnh hưởng của mưa bão, nguồn cung chính từ Đà Lạt và các thành phố lân cận cũng giảm đáng kể.

Tin liên quan
Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc