Hơn 4,1 triệu tỷ đồng là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt được trong ba quý đầu năm 2022, tăng tới 21% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cũng cho thấy thị trường bán lẻ hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.
Vào quý cuối cùng của năm nay, sức mua của thị trường bán lẻ cũng được kỳ vọng tăng trưởng tốt, khi khách hàng sẵn sàng chi tiêu trong các dịp lễ quan trọng như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Giáng sinh, Tết...
Rộn ràng quà 20/10, siêu thị giảm giá mạnh
Để phục vụ khách nhân dịp lễ 20/10, theo ghi nhận tại nhiều siêu thị, Trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá để kích cầu mua sắm, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, trang sức, quần áo, giày, túi xách...

Nhiều shop mỹ phẩm lớn như Coco Shop, Beauty Garden, Guardian ... cũng đang áp dụng chương trình khuyến mãi dài ngày, giảm giá từ 30 - 50% các mặt hàng mỹ phẩm.
Hoa tươi là mặt hàng hút khách trong dịp lễ
Nhìn chung, hoa vẫn là mặt hàng chủ đạo, hút khách trong những ngày cận kề dịp lễ. Tại một số cửa hàng hoa ở Hà Nội, ngay từ đầu tuần, các cửa hàng đã bố trí thêm nhân lực phục vụ nhu cầu đặt mua hoa của khách. Chưa rõ sức mua của người dân ra sao nhưng giá hoa hiện nay đã tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái và trong khoảng một tuần từ nay cho đến ngày 20/10, giá hoa vẫn đang nhích dần lên hàng ngày.

Theo khảo sát tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), giá hoa tăng từ 15% - 30% tùy loại. Nguyên nhân là do nguồn hoa nhập khẩu giảm, trong năm nay thời tiết diễn biến thất thường, ảnh hưởng của mưa bão, nguồn cung chính từ Đà Lạt và các thành phố lân cận cũng giảm đáng kể.
Nguồn: thuongtruong.com.vn