Kiên Giang có thêm 40 sản phẩm OCOP được công nhận

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Kiên Giang, đợt 1 năm 2022. Theo đó, có 40 sản phẩm của 21 chủ thể đạt hạng từ 3 sao đến 4 sao.

Trong 8 sản phẩm đạt hạng 4 sao, thành phố Phú Quốc có 4 sản phẩm: Mắm ruốc ăn liền Phú Quốc Thanh Quốc Mắm ruốc ăn liền Phú Quốc Thanh Quốc, tiêu xay Phú Quốc Thanh Quốc, tiêu chín ngào đường Phú Quốc Thanh Quốc, tiêu chín Phú Quốc Thanh Quốc (Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh nước mắm Thanh Quốc); thành phố Rạch Giá có 4 sản phẩm: Gạo Điền Tín ST25 lúa tôm, gạo hương sữa Điền Tín R20, gạo Điền Tín R24, gạo Điền Tín R21 - Chim Rơi (Công ty Cổ phần Điền Tín).

Kiên Giang có thêm 40 sản phẩm OCOP được công nhận
Trong 8 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao lần này , thành phố Phú Quốc có 4 sản phẩm

Trong 32 sản phẩm đạt hạng 3 sao, huyện An Biên có 14 sản phẩm, gồm: Cá chẽm, cá bống mú (Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng Biển Tây); vẹm xanh, sò huyết bãi bồi (Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Vui); tôm khô Anh Chọn (Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Chọn); tôm càng xanh Quỳnh Thư (Hộ kinh doanh Lê Văn Mực); mắm ruốc Phạm A (Hộ kinh doanh mắm ruốc Phạm A); mắm cá đồng tập tàng Ba Bê (Hộ kinh doanh Lê Thị Bê); cua biển Hợp tác xã Thuận Phát (Hợp tác xã Thuận Phát); ba khía muối Dũng Thấm (Hộ kinh doanh Phạm Văn Dũng); dế sữa cấp đông Miệt Thứ 168 (Hộ kinh doanh Miệt Thứ 168); khô cá lóc, khô cá sặc rằn (Hộ kinh doanh Ngọc Viễn); gạo sạch Anh Thoại (Hộ kinh doanh Anh Thoại).

Huyện Tân Hiệp có 5 sản phẩm: Chả thủ, chả bò, chả ngũ sắc, nem nướng, cá bách hoa (Hộ kinh doanh Nguyễn An Thành). Thành phố Phú Quốc có 3 sản phẩm: Nước mắm Phú Quốc Anh Duyệt 43 độ đạm, nước mắm Phú Quốc Anh Duyệt 40 độ đạm (Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất nước mắm Anh Duyệt); muối tiêu Phú Quốc Thanh Quốc (Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh nước mắm Thanh Quốc). Huyện Gò Quao có 3 sản phẩm: Bánh phồng nếp, bánh phồng mì (Hộ kinh doanh bánh phồng Hoàng Gia); khay lục bình (Doanh nghiệp tư nhân Kim Lan).

Các huyện Giang Thành, An Minh và U Minh Thượng cùng có 2 sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm khô trâu 3 Phúc và khô bò 3 Phúc của hộ kinh doanh 3 Phúc (Giang Thành); tôm khô miệt thứ và chả cá rô phi miệt thứ của Hợp tác xã dịch vụ tôm, cua, lúa Thuận Phát (An Minh); chả cá thát lát Trung Kiên và cá thát lát muối sả nghệ Trung Kiên của Hộ kinh doanh Trung Kiên (U Minh Thượng). Huyện Kiên Lương có 1 sản phẩm là rượu nho rừng của Hộ kinh doanh Kim Liên.

UBND tỉnh Kiên Giang giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP tỉnh Kiên Giang) có trách nhiệm thực hiện công bố, công khai sản phẩm và trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm được công nhận xếp hạng. Đồng thời, hướng dẫn ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thực hiện việc sử dụng, in, dán nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao lên bao bì sản phẩm được công nhận đúng quy định.

Ông Trần Công Danh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Kiên Giang cho biết, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh đã tập trung nguồn lực từ ngân sách, cùng với lồng ghép các chương trình, dự án để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển sản xuất có bước phát triển khá hơn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có 101/116 xã và 5 huyện đạt chuẩn nông thôn mới/thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Về chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" và phát triển làng nghề, nghề truyền thống, đến nay tỉnh Kiên Giang đã công nhận được 108 sản phẩm OCOP và có 45 nghề truyền thống, 3 làng nghề, 4 làng nghề truyền thống được công nhận.

Theo kế hoạch phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025, trong năm 2022 tỉnh Kiên Giang công nhận từ 50 sản phẩm trở lên và phấn đấu đến năm 2025 công nhận ít nhất 190 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt hạng 3 sao trở lên. Trong đó, có ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại như hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử…

Hoàng Liên

Tin liên quan
Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc