Lâm Đồng lên kế hoạch bán hàng bình ổn thị trường phục vụ tiêu dùng Tết Nguyên đán 2023

Ngày 12/11, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, đáp ứng nhu cầu thị trường, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, gây đột biến giá trong 2 tháng cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán năm 2023, đơn vị vừa có văn bản đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện.

Theo đó, đối với các đơn vị kinh doanh hàng hóa cần khẩn trương dự báo nhu cầu tiêu dùng và sản xuất về hàng hóa trên thị trường để chuẩn bị nguồn hàng và xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, tổ chức cung ứng hàng hóa đầy đủ, kịp thời trong dịp Festival Hoa Đà Lạt 2022, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023; đăng ký kế hoạch dự trữ và bán hàng bình ổn thị trường.

Lâm Đồng Lên kế hoạch bán hàng bình ổn thị trường phục vụ tiêu dùng Tết
Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng lên kế hoạch bán hàng bình ổn thị trường phục vụ tiêu dùng Tết.

Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ưu tiên cung ứng hàng hóa phục vụ Tết là hàng Việt, chú trọng tới 3 nhóm hàng chính là: Nhóm lương thực (gạo, nếp, đậu xanh); nhóm thực phẩm (muối, đường, dầu ăn, bột ngọt, lạp xưởng, giò, chả, nem chua, thịt nguội, xúc xích, bánh, mứt, kẹo, hạt dưa, hạt bí, sữa các loại); nhóm thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, cá, tôm, trứng gia cầm, thực phẩm đông lạnh, rau củ quả, trái cây).

Ban quản lý chợ và doanh nghiệp quản lý chợ sớm triển khai tới các thương nhân kinh doanh trong chợ về xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, đăng ký kế hoạch bán hàng bình ổn thị trường và tổ chức cung ứng hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết.

Đồng thời, trong thời gian từ nay đến hết Tết Nguyên đán năm 2023, phối hợp với các thương nhân kinh doanh trong chợ thường xuyên nắm bắt tình hình thị trường để kịp thời đưa ra các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng hoặc tồn đọng nhiều hàng sau Tết.

Tin liên quan
Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc