TP.HCM: Không mất tiền thuê sạp lại đông khách dân bán hàng đổ xô ra chợ cóc

Thực trạng này đang diễn ra tại chợ của một số phường trên địa bàn quận 8, TP.HCM.

Điển hình như chợ Phú Lợi II, tại phường 7, quận 8 được xây dựng với đầy đủ mái che, sạp hàng. Tuy nhiên chỉ có vài sạp hàng ở phía mặt tiền chợ được sử dụng để bán trái cây, quần áo.

Đi sâu vào phía trong chợ là rất nhiều sạp hàng bỏ không và cũng vắng bóng người mua bán.

Có những sạp hàng được đầu tư khang trang nhưng không bán được hàng, treo biển cho thuê nhiều ngày vẫn chưa có ai thuê.

Trong khi đó, ngay tại con đường Trịnh Quang Nghị phía trước cổng trợ, hàng ngày người dân vẫn tấp lập mua bán đủ các mặt hàng, từ quần áo, trái cây, rau củ, thịt cá...

Một số người bán hành ở đây cho biết họ đa số là những người bán hàng nhỏ lẻ, ngồi lề đường bán được nhiều hơn lại không mất tiền thuê sạp.

Hơn nữa do tâm lý của nhiều người là thích mua bán ở lề đường vì có thể ngồi ngay trên xe máy cũng có thể mua hàng mà không phải mất công, tốn tiền gửi xe để vào chợ.

Chị Phạm Thị Hoa (trú tại phường 7, quận 8) cho biết, chị thường ghé khu vực chợ Phú Lợi II để mua thực phẩm nhưng chẳng khi nào vào trong chợ mà thường mua ở ngay lề đường trước cổng chợ vừa tiện lại vừa nhanh.

Tương tự, tại chợ Bình An tại phường 6, quận 8 cũng chỉ có vài sạp hàng vắng khách tại mặt tiền chợ. Trong khi đó, tại con đường Phạm Thế Hiện đoạn trước cổng trợ luôn có rất nhiều người ngồi ở lề đường để bán đủ thứ hàng hóa.

Còn đường này tương đối nhỏ hẹp, lượng phương tiện tham gia giao thông đông nên vào những giờ cao điểm đoạn qua khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, các phương tiện phải di chuyển chậm.

Đặc biệt, trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn trước cổng chợ Đầu mối Bình Điền, nhiều người cũng bày bán các loại nông sản ra lề đường, thậm chí bày xuống cả lòng đường để bán, vừa gây mất mỹ quan vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc