"Tín đồ" của Highlands Coffee phản ứng trái chiều khi hãng tăng giá đồ uống

Ngay sau khi Highlands Coffee thông báo việc tăng giá bán, nhiều tín đồ của Highlands Coffee tỏ ra không hài lòng, thậm chí có người nói lời "chia tay" với thương hiệu nếu như giá tăng như vậy.

Ngày 27/6, Highlands Coffee - chuỗi thương hiệu cà phê với khoảng 500 cửa hàng trên cả nước thông báo tăng giá bán sản phẩm.

Chuỗi thương hiệu cà phê này lý giải để có thể giữ vững và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng trước tình hình biến động thị trường hiện nay, Highlands Coffee buộc phải điều chỉnh giá bán.

Mức giá mới này áp dụng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội từ ngày 27/6, còn các cửa hàng trên toàn quốc sẽ được áp dụng từ ngày 1/7. "Tại một số quán đặc biệt và các quán ở sân bay, VinWonder, giá bán có thể khác với menu tiêu chuẩn", chuỗi cà phê với 500 cửa hàng thông báo.

Highlands Coffee quyết tăng giá đồ uống
Thông báo về việc diều chỉnh giá bán của Highlands Coffee

Sau khi Highlands Coffee có thông báo việc tăng giá bán, nhiều tín đồ của Highlands Coffee tỏ ra không hài lòng và có những bình luận trái chiều.

Một tài khoản có tên L.L.T bình luận trên trang Page của Highlands Coffee: "thôi chào Highlands, mình để tiền này qua ngồi Phúc Long hoặc StarBucks luôn cho dồi huhuuuuuu"

Tài khoản có tên N.N.T bày tỏ "trước toàn vô Highlands gọi trà sen vàng mà giá tn (thế này- PV) thì thôi tạm bye

"Tăng theo giá xăng dầu" tài khoản N.S bình luận

Highlands Coffee quyết tăng giá đồ uống
Nhiều ý kiến bình luận khi Highlands Coffee thông báo việc tăng giá bán

Tài khoản T.D chia sẻ "1 năm đóng họ cho hl (Highlands- PV) hơn 300 ngày. Mức giá của hl (Highlands- PV) bây giờ đã cao rồi, tăng thêm nữa thì thật sự hơi quá. Trong khi ko bao giờ có thẻ thành viên hay ưu đãi cho kh VIP. Ở Vinh hiện vẫn chưa tăng nhưng nếu tăng thì chắc chắn sẽ nghỉ hl"

"Cảm ơn HL (Highlands- PV) đã tăng giá! giúp tôi có động lực nghỉ ún (uống-PV) HL (Highlands- PV) để giảm cân thành công hơn thân chào bye bye Hl" tài khoản Q.T hài hước cho rằng đây là cơ hội để giảm cân.

Tại khoản N.T.T bình luận dưới thông báo đăng trên fanpage Highlands Coffee, "giá thì cứ tăng mà dịch vụ vẫn vậy… không biết dịch vụ tận tâm" mà Highlands mang thông điệp nó còn ý nghĩa không… hậu đãi nhân viên ở tất cả các của hàng F&B đều có trừ Highlands. Tăng lương nhân viên được dăm ba đồng thì lại tăng giá sản phẩm bán cho khách hàng… nói chung là CHÊ"

Bên cạnh những bình luận tỏ ra không hài lòng, thì vẫn có nhiều tài khoản tỏ ra thấu hiểu với hãng.

Tài khoản có tên T.N.N chia sẻ, "là người ủng hộ Highlands hơn chục năm, mình thấu hiểu nỗi đau của các cửa hàng kinh doanh trong thời bão giá hiện nay. Mọi thứ như điên loạn. Giá cả bay nhảy không trần. Lạm phát làm tăng giá mọi thứ một cách khó hiểu. Mặt bằng, nguyên liệu và năng lượng. Tất cả như một áp lực tàng hình đè lên những cỗ máy đang sản xuất sản phẩm mỗi ngày. Mong Highlands sẽ thành công và tiếp tục là thành viên có ích cho xã hội. Tạo việc làm cho hàng vạn bạn trẻ khác".

Theo khảo sát mức giá tăng sản phẩm của thương hiệu này dao động từ 4.000-10.000 đồng/sản phẩm, tùy loại và kích thước.

Đơn cử, trà có mức tăng giá chung là 10.000 đồng/sản phẩm với kích thức lớn, từ 55.000 đồng lên 65.000 đồng; cà phê pha phin có mức tăng từ 4.000-6.000 đồng/sản phẩm với kích thước vừa và lớn; cà phê espresso đồng loạt tăng 10.000 đồng/sản phẩm ở các kích thước...

Như vậy, đối chiếu bảng giá mới và cũ cho thấy giá đồ uống tại Highlands Coffee sẽ tăng 10 - 15%, thậm chí có loại còn tăng 18% so với giá cũ. Các dòng trà như sen vàng, thạch đào, thanh đào, thạch vải, xanh đậu đỏ cỡ S tăng từ 39.000 đồng lên 45.000 đồng (tăng 15%), cỡ M tăng từ 49.000 đồng lên 55.000 đồng (tăng 12%), cỡ L tăng từ 55.000 đồng lên 65.000 đồng (tăng 18%).

Đối với nhóm cà phê phin, cốc cỡ M tăng từ 35.000 đồng lên 39.000 đồng (tăng 11%), cốc cỡ L tăng từ 39.000 đồng lên 45.000 đồng (tăng 15%), với cỡ S vẫn giá 29.000 đồng/cốc, không thay đổi so với trước.

Tin liên quan
Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc