Thị trường quà tặng 8/3: Hoa tươi tăng giá vẫn được ưa chuộng

Phục vụ nhu cầu mua sắm quà tặng dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các cửa hàng hoa, siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán các loại hoa tươi nội địa, hoa nhập khẩu, cây cảnh mini…

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để phái mày râu gửi những món quà, lời chúc tốt đẹp nhất đến phái đẹp. Trong đó, hoa tươi luôn là ưu tiên lựa chọn. Sát ngày 8/3, thị trường hoa tươi tại các thành phố lớn sôi động, với nhiều sản phẩm hoa bó, hoa lẵng giúp thay lời muốn nói gửi tới chị em.

Theo khảo sát của PV, trên một số tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng hoa tươi tại Hà Nội như Láng Hạ, Lương Định Của (Đống Đa), Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy)... thị trường hoa tươi 8/3 năm nay phong phú với đủ loại hoa trong nước và nhập khẩu.

Hoa tươi món quà không thể thiếu trong ngày lễ Quốc tế phụ nữ 8/3

Tại một cửa hàng hoa ở Láng Hạ (Đống Đa), hoa tươi năm nay đươc bày bán nhiều chủng loại với nhiều màu sắc bắt mắt. Giá hoa giao động từ 300.000 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/bó. Hồng nhung có giá 10.000-30.000 đồng/bông (tùy loại hoa), hoa hồng xanh, đen nhập khẩu giá 200.000 đồng/bông, cúc pháo giá 35.000 đồng/cành, tulip giá 70.000 đồng, hoa hướng dương giá 20.000-30.000 đồng/bông, hoa ly giá 25.000 đồng-35.000/bông, chậu cây mini giá dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/chậu.

Theo chủ một cửa hàng trên phố Nguyễn Phong Sắc, năm nay, hoa tươi vẫn được nhiều người chọn để làm quà tặng, nhiều khách hàng không chỉ mua tại cửa hàng mà còn đặt online. Giá cả sẽ cao hơn mọi ngày, tuy nhiên cửa hàng cũng cố gắng lấy giá tốt để khách nào cũng có điều kiện mua hoa theo khả năng của mình".

"Sức mua năm nay khá ổn định, giá các mặt hàng hoa cao hơn so với năm ngoái. Giá hoa sẽ phụ thuộc nhiều vào số lượng cũng như chủng loại. Bên cạnh khách hàng đến mua trực tiếp nhiều người cũng đã chọn việc đặt hoa thay vì đến cửa hàng để tiết kiệm thời gian nên số lượng khách mua hoa online cũng tăng nhiều hơn so với năm ngoái" - chủ cửa hàng cho biết.

Những bó hoa tươi phục vụ khách hàng tại một cửa hàng hoa trên đương Láng Hạ

Anh Nguyễn Huy Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, bên cạnh những món quà bằng vật chất thì mình vẫn chọn hoa để dành tặng cho mẹ và bạn gái. Bởi theo mình, hoa không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa là mong những người phụ nữ luôn luôn xinh đẹp và tràn đầy sức sống như những bông hoa.

Không chỉ hoa mà các món quà lưu niệm cũng là những mặt hàng "đắt hàng" được nhiều người lựa chọn. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số cửa hàng bán đồ lưu niệm, khách hàng đến để mua các loại như thiệp, thú bông, hoa sáp nên cũng khá đông.

Nhiều bạn trẻ đang lựa chọn những món quà lưu niệm để tặng những người thân của mình nhân dịp ngày lễ 8/3

Theo một nhân viên tại nhà sách Trí Tuệ (Giảng Võ, Ba Đình), bên cạnh hoa thì các các món quà lưu niệm vẫn được nhiều người lựa chọn để tặng kèm. Năm nay cũng như mọi năm, khách đến mua khá đông. Chính vì giá cả hợp lý nên đây là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ, có cả học sinh, sinh viên.

Hiện nay xu hướng tặng cho chị em phụ nữ những món quà thiết thực đang ngày càng phổ biến. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ gia dụng giúp giảm gánh nặng việc nhà, hay các sản phẩm hóa mỹ phẩm chăm sóc da - tóc… được nhiều cánh mày râu quan tâm trong dịp này. Bắt kịp xu hướng, ngay từ đầu tháng 3, nhiều cửa hàng, điểm mua bán, siêu thị,… đã chuẩn bị khá nhiều mặt hàng quà tặng tung ra thị trường. Đồng thời, từ nay đến hết ngày 9/3, nhiều hệ thống cửa hàng, siêu thị đã triển khai các ưu đãi khuyến mãi cho các mặt hàng may mặc, mỹ phẩm, trang sức… và thậm chí là cả thực phẩm tươi sống để phục vụ cho những bữa tiệc tại gia.

Đặng Yến

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc