Quý I/2021: Các nước sản xuất tôm hàng đầu thế giới đều tăng khối lượng xuất khẩu

Các quốc gia sản xuất tôm hàng đầu thế giới gồm: Argentina, Trung Quốc, Ecuador, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng khối lượng xuất khẩu 6% trong quý I/2021.

Theo số liệu từ Trung tâm Thương mại Thế giới, Argentina, nguồn cung lớn tôm đỏ tự nhiên nhưng lại ghi nhận mức giảm 5% khi chỉ xuất khẩu được 27.600 tấn. Trong khi Thái Lan, nước xuất khẩu tôm lớn nhất thế giới trước đây xuất khẩu được 23.000 tấn và chỉ giảm 1%.

Ecuador là nước có khối lượng xuất khẩu lớn nhất khi đã xuất khẩu 166.000 tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu tăng mạnh từ châu Âu và Mỹ. 

Quý I2021 Các nước sản xuất tôm hàng đầu thế giới đều tăng xuất khẩu
Ecuador dẫn đầu danh sách xuất khẩu tôm của thế giới dù giá xuất khẩu không mấy khả quan.

Ấn Độ là quốc gia xuất khẩu tôm lớn thứ hai về khối lượng. Theo đó, quốc gia này đạt mức xuất khẩu tăng 11% đạt 133.000 tấn nhờ sản lượng nuôi tăng và nhu cầu cao hơn từ Mỹ.

Việt Nam, đứng thứ ba khi xuất khẩu 65.000 tấn, tăng 8%, mức tăng trưởng mạnh nhất ở Đông Nam Á trong khi Indonesia xuất khẩu 54.000 tấn, tăng 1%. 

Trung Quốc xuất khẩu 32.000 tấn, tăng 24% vì lệnh phong tỏa tại nước này trong quý I/2020 đã tác động đến xuất khẩu trong giai đoạn này.

Về giá xuất khẩu, Trung Quốc, nhà sản xuất lớn các sản phẩm tôm giá trị gia tăng như tôm bao bột, có giá xuất khẩu trung bình đạt 11,59 USD/kg, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đó là Thái Lan với 10,47 USD/kg, tăng 3%, Việt Nam (9,49 USD/kg, tăng 2%), Indonesia (9,16 USD/kg, tăng 1%), Ấn Độ (7,51 USD/kg, tăng 2%), Argentina (6,54 USD/kg, tăng 1%) và Ecuador (5,15 USD/kg, giảm 8%).

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc