Hàng cung ứng tăng 5 lần, nguồn cung thực phẩm ở TP.HCM dồi dào

Theo báo cáo của Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương, đến sáng ngày 21/7, lượng khách mua sắm tại chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TPHCM giảm so với các ngày trước đó và đi vào ổn định. Hàng hóa được cung ứng nhanh chóng, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá cả ổn định.

Về cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TPHCM, Tổ công tác cho biết hệ thống siêu thị MM Mega Market đã tăng lượng hàng hóa dự trữ thiết yếu gấp 3-4 lần dự trữ hiện tại và lượng hàng hóa thiết yếu đang đặt nhà cung cấp giao tăng 60-70 ngày so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết sẽ tổ chức những xe hàng lưu động, chuyến hàng đồng giá 0 đồng để đưa hàng đến các khu vực đang bị phong tỏa để phục vụ nhu cầu người dân.

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn SATRA cũng thông tin về việc huy động lượng hàng hóa thiết yếu tăng gấp 4-5 lần so với bình thường. Nguồn hàng dự trữ tại kho hiện nay đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong khoảng 3 tuần (trước đây là 1 tháng). Giá cả hàng hóa được giữ ổn định từ đầu tháng 7 đến nay, một số mặt hàng có biến động khoảng 3-5% do chi phí vận chuyển tăng.

Lượng hàng hóa bổ sung cho TPHCM tăng gấp 5 lần

Hệ thống siêu thi Saigon Co.op cũng đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu như gạo, đường, mắm, muối tại các hệ thống siêu thị khoảng 45 ngày bán hàng, tại các trung tâm phân phối là khoảng 2 tháng. Saigon Co.op cam kết đầy đủ nguồn hàng, giá cả không tăng, đặc biệt là giá các mặt hàng thiết yếu trong danh sách bình ổn của thành phố. Lượng rau về TPHCM bình quân khoảng 700 tấn, thịt 150 tấn/ngày. Saigon Co.op sẽ tổ chức những chuyến xe lưu động, chuyến hàng đồng giá 0 đồng để đưa hàng đến các vùng khó khăn do bị phong tỏa để phục vụ nhu cầu người dân.

Hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ đang có khoảng 1.000 các cửa hàng tiện ích và siêu thị cung cấp khoảng 100-120 tấn thịt/ngày, 270-300 tấn rau củ/ngày, 50-70 tấn trái cây/ngày, 80-100 tấn thủy hải sản/ngày. Siêu thị khẳng định lượng hàng tại hệ thống siêu thị đủ cung ứng cho người tiêu dùng. Hiện nay, hệ thống đang dự trữ lượng hàng hóa tăng 300% so với bình thường, tương ứng khoảng 40-60 ngày tiêu thụ. Vinmart có 3 kho dự trữ hàng trong đó có 2 kho ở TPHCM và 1 kho ở tỉnh Bình Dương.

Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương cũng cho biết các hệ thống phân phối đang tăng thời gian bán hàng để phục vụ người dân, tăng cường nhận đặt hàng qua điện thoại, qua online và giao tận nhà; áp dụng việc mua giới hạn một số loại hàng hóa được bình ổn giá để ngăn tình trạng người mua số lượng lớn để ra ngoài bán lại.
Hiệp hội Vận tải TPHCM cũng cho biết đã bố trí 5.000 xe tải được cấp giấy thông hành, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp, siêu thị trong khâu lưu thông, vận chuyển. Hiệp hội cam kết không tăng giá và sẵn sàng hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp.

Sở Công Thương TPHCM đã huy động các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, logistics, có đủ năng lực và điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng và phân phối hàng hóa để cung cấp nguồn hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu với giá cả ổn định, chất lượng đảm bảo tại hơn 1.000 điểm bán như hệ thống Pharmacity, Con Cưng, Guardian, Hoa Yêu Thương…
TPHCM cũng công khai thông tin 2.833 điểm bán theo từng địa bàn để người dân biết và đến mua sắm. Ngoài các điểm bán hàng nêu trên, các điểm bán hàng khác trên địa bàn Thành phố vẫn hoạt động bình thường. Các hình thức bán hàng online, đặt hàng trực tuyến đều tăng mạnh.  

Trong ngày 20/7, TPHCM đã tổ chức thêm 82 điểm bán hàng và điểm lưu động nâng tổng số lên 634 điểm bán.

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc