Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để đấng mày râu gửi những món quà, lời chúc tốt đẹp nhất đến phái đẹp, Trong đó, hoa tươi luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
Theo khảo sát của PV, những cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên một số tuyến phố ở Hà Nội như Đống Đa, Cầu Giấy... đã bắt đầu nhộn nhịp từ các ngày 6-7/3 khi nhiều người đến mua hoa để tặng người thân, bạn bè.
Thị trường hoa năm nay được các chủ cửa hàng nhập về tương đối đa dạng, với nhiều sản phẩm hoa bó, hoa lẵng giúp người tặng thay lời muốn nói gửi tới chị em.Các mẫu hoa được thiết kế sẵn đa dạng màu sắc, chủng loại để người mua dễ dàng lựa chọn.Tuy nhiên, mức giá hoa tươi những ngày này tăng mạnh, khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.Nói về giá cả, nhiều chủ cửa hàng cho biết, giá hoa năm nay tăng khoảng 30 - 40 % so với thời điểm trước đó. Một phần nguyên nhân là do giá nguyên vật liệu như mút cắm hoa, giấy gói... và giá hoa ở chợ buôn cũng tăng mạnh những ngày gần đây.Theo khảo sát, giá hoa sỉ tại chợ năm nay tăng cao, dao động 70.000-450.000 đồng/bó. Giỏ hoa, lẵng hoa thiết kế sẵn có giá từ 300.000 đến vài triệu đồng. Đặc biệt, hoa tulip nhập khẩu có giá khoảng 1-1,2 triệu đồng/bó hoa thành phẩm.Trong khi đó, tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi, giá hoa tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường (tùy từng loại). Hoa hồng ngày thường, giá 10.000 đồng/bông nay tăng lên 25.000 - 35.000 đồng/bông. Hoa hồng được kết thành từng bó nhỏ từ 10 đến 15 bông có mức giá từ 350.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.Các loại hoa hướng dương, hoa lan, cẩm chướng, đồng tiền… cũng tăng cao. Mặc dù giá hoa tăng cao nhưng sức mua vẫn khá tốt, một phần nguyên nhân do hoa là quà tặng không thể thiếuHoa hồng vẫn là mặt hàng chủ đạo ngày 8/3 vì giá thành tương đối dễ chịu.
Tùy vào tài chính của mỗi người mà các đấng mày râu có thể chọn những món quà phù hợp cho người phụ nữ của mình. Bên cạnh đó thì điều quan trọng là những lời chúc chân thành cũng sẽ là một món quà ý nghĩa khiến những người phụ nữ hạnh phúc trong ngày lễ đặc biệt này.
Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.
Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.
Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.
Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.
Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.
Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.