Bộ Giao thông vận tải đồng ý thí điểm đón khách du lịch đến Phú Quốc

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thống nhất dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Bộ Giao thông vận tải đồng ý thí điểm đón khách du lịch đến Phú Quốc

Trong văn bản này, Bộ Giao thông vận tải cơ bản đồng ý thí điểm đón khách du lịch đến Phú Quốc. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải lưu ý cần xây dựng phương án tổng thể, kỹ lưỡng đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho người dân địa phương và không để lây nhiễm dịch bệnh từ nguồn khách quốc tế ra cộng đồng.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị cần ưu tiên triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Phú Quốc; thực hiện phân luồng, giám sát khách quốc tế từ khi nhập cảnh và trong suốt thời gian lưu trú, tham quan du lịch; có phương án phòng chống lây nhiễm đối với lực lượng lao động trực tiếp tham gia phục vụ đón khách du lịch quốc tế.

Góp ý cụ thể cho dự thảo, theo Bộ Giao thông Vận tải, nội dung "khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại" cần sửa thành "khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê chuyến hoặc chuyến bay quốc tế thường lệ (khi điều kiện cho phép)".

Bộ cũng đề nghị bổ sung nhiệm vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan lựa chọn thị trường khách du lịch quốc tế.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần trao đổi với Bộ Công an và UBND tỉnh Kiên Giang để nghiên cứu đưa vào kế hoạch nội dung về trách nhiệm xây dựng và triển khai phương án xử lý trường hợp khách bị từ chối nhập cảnh; trong đó có việc đảm bảo địa điểm cách ly cho hành khách bị từ chối nhập cảnh trong khi chờ xuất cảnh.

Hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến việc thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ tháng 10/2021 và được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu (3 tháng) Phú Quốc dự kiến đón từ 2.000 - 3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến. Giai đoạn hai (3 tháng), hòn đảo này dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.

 

Tin khác
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng
TikTok đang giúp 'bóc mẽ' các chiêu trò PR bán hàng trên mạng

Trước khi TikTok xuất hiện, không có cách nào dễ dàng để tham gia một khóa học cấp tốc về chiến lược truyền thông. Giờ đây, những người sáng tạo nội dung đang cung cấp nó trực tuyến và khi người tiêu dùng thông minh hơn, lớp quyền riêng tư mà các thương hiệu sử dụng trong PR truyền thống đã mờ nhạt.

TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài
TPHCM: Phố cá lóc nhộn nhịp trước ngày vía thần tài

Từ tối 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) tại đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), nhiều hàng quán bán các lóc nướng tất bật người làm, khói từ than nướng cá nghi ngút cả tuyến phố.

Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo
Người dân Hà Nội tấp nập chuẩn bị đồ lễ ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp hằng năm là ngày Tết ông Công, ông Táo - một trong những thủ tục quan trọng để tiễn năm cũ và chuẩn bị đón năm mới. Những ngày này thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo ở Hà Nội đang vô cùng sôi động, các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người dân thoải mái chọn mua.

Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết
Dịch vụ thuê xe tự lái 'cháy hàng" dịp Tết

Cận Tết, nhu cầu thuê xe tự lái của người dân tăng nên lượng cung trở nên khan hiếm. Theo đó, giá thuê xe ô tô tự lái cũng vì thế mà tăng cao.

Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng
Thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 lên kệ sớm, nhiều mẫu mã phục vụ khách hàng

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán những giỏ hàng quà tặng Tết để phục vụ người dân Thủ đô.

'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng
'Vua trái cây' sầu riêng, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Nhiều cơ hội thị trường rộng mở, sầu riêng đang được mệnh danh là "vua trái cây" Việt Nam khi trở thành mặt hàng có doanh số xuất khẩu cao nhất, đóng góp khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 10 tháng.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?
Vì sao giá cà phê tăng phi mã ngay trong mùa thu hoạch?

Sản lượng giảm, người dân găm hàng không bán cho đại lý khiến giá cà phê tăng mạnh ngay cả khi đang trong giai đoạn thu hoạch.

Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ
Người tiêu dùng đã 'chịu chi', tín hiệu tích cực cho bán lẻ

Bất chấp những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt, Việt Nam vẫn đang ngày càng vững vàng vượt qua những "cơn gió ngược". Thị trường bán lẻ tiếp tục phục hồi tốt, xu hướng người tiêu dùng đã "chịu chi" tăng lên, du lịch phục hồi đang là tin vui cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc