Zalo nhận "bão" 1 sao và nhiều ý kiến tiêu cực khi thu phí người dùng

Khi Zalo vừa áp dụng chính sách mới, trên các diễn đàn công nghệ lớn, đã có nhiều tranh luận xoay quanh vấn đề này. Trên App Store hay Google Play, ứng dụng này cũng nhận những bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao trong phần đánh giá.

Ngày 1/8, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.

Cụ thể, ứng dụng này sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Để có thể sử dụng thoải mái, người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).

Điều đáng nói, thay vì mở rộng dịch vụ để áp dụng cho thuê bao và giữ nguyên những gì vốn có trên bản miễn phí như nhiều ứng dụng OTT khác đang làm, Zalo "bóp" khá nhiều tính năng đối với phiên bản không sử dụng gói thuê bao.

Cụ thể, nếu không sử dụng bản trả phí, người dùng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa chỉ 1.000 liên hệ. Ngoài ra, tài khoản thường còn gặp những hạn chế: Mỗi tài khoản chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin mỗi tháng; sẽ không sử dụng được username; chỉ có 5 tin nhắn nhanh… Bên cạnh đó, người lạ cũng sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký, số lượng tìm kiếm người khác qua số điện thoại cũng giới hạn còn 40 lần.

Zalo nhận bão 1 sao
Ứng dụng Zalo, bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng với 3 mức

Theo chính sách mới này, các tính năng phổ biến của Zalo sẽ bị giới hạn khá nhiều, gây ra không ít khó khăn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Trước đó, Zalo đã triển khai gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp nên nhiều người lo lắng ứng dụng này sẽ thực hiện thu phí cả người dùng cá nhân.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, Zalo hiện là nền tảng tin nhắn miễn phí có lượng người dùng thường xuyên lớn nhất Việt Nam với 74,7 triệu. Zalo chính thức giữ ngôi đầu bảng vào năm 2021 khi chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video và 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19.

Tổng lượng dữ liệu trung bình mỗi người dùng Việt Nam tạo ra, trao đổi hàng tháng với nhau trên Zalo và Mocha (của Viettel) xấp xỉ 591 MB, chiếm 58,84% toàn thị trường, nhiều hơn 1,43 lần so với tổng lượng dữ liệu trao đổi trên Top 3 nền tảng nước ngoài phổ biến ở Việt Nam (Messenger, Viber và Telegram là 413,3 MB, chiếm 41,16%).

Như vậy, nếu áp dụng thu phí, Zalo sẽ thu về một khoản không nhỏ. Thực tế, việc này cũng đang gây rất nhiều tranh cãi. Một bộ phận khách hàng ủng hộ thu phí, trả tiền thuê bao tháng để duy trì các quyền lợi hiện có cũng như hưởng ứng sự thay đổi này.

Khi Zalo vừa áp dụng chính sách mới, nhiều khách hàng đã sử dụng chức năng đánh giá phần mềm trên kho ứng dụng Play Store (dành cho Android của Google) để chấm điểm 1 sao cho Zalo, đồng thời để lại nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng của mình.

Kèm với việc đánh giá 1 sao, một ý kiến được người dùng đưa ra trên CH Play (nền tảng Android) cho rằng, không hiểu sao 1 ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam là bắt đầu thu phí, đây là một cơ hội khác để cho một công ty một lập trình viên khác tạo ra một app mạng xã hội mới mà miễn phí.

Zalo nhận bão 1 sao
Zalo nhận bão 1 sao và nhiều ý kiến tiêu cực

Một đánh giá khác từ tài khoản T.D cho hay: "Zalo vẫn còn rất còn nhiều hạn chế về các vấn đề bảo mật và các tính năng lưu trữ hình ảnh, hình ảnh không lưu được mãi mãi trong các bảng trong các bảng sao lưu mà nó sẽ tự động mất đi sau khoảng 1 thời gian. Vì vậy nếu zalo triển khai thu phí mà chưa khắc phục được các lỗi cơ bản này thì sẽ mất đi nhiều khách hàng".

Ngoài ra ứng dụng Zalo còn nhận 'bão" đánh giá 1 sao từ người dung cùng các ý kiến như, "không nâng cấp mà thu phí. Cho 1 *"; "thu phí vô lý"; "chính thức từ bỏ zalo". "quá tệ còn thu phí, không dung nữa".

Tương tự trên kho ứng dụng App Store (nền tảng iOS), nhiều người dùng cũng gửi lời "cảm ơn" Zalo vì đã cho họ một lý do để xóa app và ngưng sử dụng dịch vụ.

Hành vi đánh giá ứng dụng với điểm số tối thiểu (1 sao) trên kho ứng dụng không còn hiếm tại Việt Nam. Mỗi khi một nhóm cộng đồng không hài lòng với thay đổi hoặc thông tin mới từ nhà cung cấp dịch vụ, họ thường có xu hướng cùng nhau đánh giá thấp và bình luận tiêu cực.

Tin liên quan
Tin khác
Temu tại Việt Nam: Cất cánh nhanh, lao đao sớm và những dấu hỏi chưa có lời giải
Temu tại Việt Nam: Cất cánh nhanh, lao đao sớm và những dấu hỏi chưa có lời giải

Temu - Nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của Công ty PDD Holdings (Trung Quốc) đã có bước khởi đầu ấn tượng tại Việt Nam với chiến lược giá "siêu rẻ" và các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, do chưa hoàn thiện thủ tục đăng ký theo quy định của Bộ Công Thương, Temu buộc phải tạm dừng hoạt động, ảnh hưởng trực tiếp đến những đơn hàng đã được mua.

Nhiều hạn chế, vi phạm trong cổ phần hóa và thoái vốn tại Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp)
Nhiều hạn chế, vi phạm trong cổ phần hóa và thoái vốn tại Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp)

Thanh tra Chính phủ vừa công khai kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (nay là Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng). Qua đó chỉ ra một số hạn chế, vi phạm.

BAC A BANK tiếp tục được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024"
BAC A BANK tiếp tục được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024"

Tại Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024", Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã xuất sắc nằm trong danh sách 67 doanh nghiệp được vinh danh. Đây là lần thứ 5 BAC A BANK được xướng tên ở giải thưởng này, minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, cũng như cải thiện môi trường làm việc cho người lao động (NLĐ).

BAC A BANK được vinh danh top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024
BAC A BANK được vinh danh top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

Tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Asean vừa diễn ra ở Singapore, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được vinh danh là Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Asean trực thuộc khuôn khổ giải thưởng ASEAN Award 2024 do các đơn vị, tổ chức thương mại uy tín trong khu vực đăng cai tổ chức.

Vạn Phát Hưng (VPH) bất ngờ báo lỗ sau kiểm toán, cổ phiếu bị cắt margin
Vạn Phát Hưng (VPH) bất ngờ báo lỗ sau kiểm toán, cổ phiếu bị cắt margin

Theo BCTC kiểm toán năm 2023, Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (HoSE: VPH) lần đầu tiên báo lỗ kể từ khi niêm yết. Đây cũng là nguyên nhân khiến cổ phiếu VPH được bổ sung vào danh sách không được giao dịch ký quỹ trên sàn HoSE.

PTI đặt mục tiêu lợi nhuận thận trọng, tiếp tục không chia cổ tức
PTI đặt mục tiêu lợi nhuận thận trọng, tiếp tục không chia cổ tức

Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 với nhiều nội dùng đáng chú ý.

Nhiều sai phạm tại dự án tổ hợp khách sạn, chung cư Mường Thanh Cửa Đông
Nhiều sai phạm tại dự án tổ hợp khách sạn, chung cư Mường Thanh Cửa Đông

Dự án Tổ hợp khách sạn, chung cư Mường Thanh Cửa Đông mới đây đã bị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra và chỉ ra nhiều sai phạm. Đáng chú ý, dự án dù chưa hoàn thành thủ tục chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành xây dựng nhưng đã cho dân vào ở.

Nhường quyền điều hành cho em gái, công ty của "Shark" Thủy nợ bao nhiêu?
Nhường quyền điều hành cho em gái, công ty của "Shark" Thủy nợ bao nhiêu?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Egroup đã chuyển toàn bộ cổ phần và quyền điều hành công ty cho em gái là bà Nguyễn Thị Dung. Trong khi đó, không chỉ Egroup, nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái cũng ghi nhận những khoản nợ lớn.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc