TPHCM: Tổng mức bán lẻ hàng hóa 7 tháng đầu năm đạt hơn 656 nghìn tỷ đồng

Theo báo cáo của UBND TPHCM cho biết, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 7/2022 ước đạt khoảng 100.320 tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 139,8% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 42,2%).

Nhìn chung, hoạt động thương mại dịch vụ tháng 7 trên địa bàn duy trì ổn định, nối tiếp đà phục hồi từ đầu năm, không biến động nhiều so với tháng trước.

Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 656.119 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 1,8%).

TPHCM Tổng mức bán lẻ hàng hóa 7 tháng đầu năm đạt hơn 656 nghìn tỷ đồng
TPHCM: Tổng mức bán lẻ hàng hóa 7 tháng đầu năm đạt hơn 656 nghìn tỷ đồng. Ảnh minh họa

TPHCM tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các hệ thống phân phối và các cơ sở sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tại các chợ chịu tác động của dịch bệnh, triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022, tổ chức kết nối doanh nghiệp phân phối của Thành phố với nguồn hàng tại các địa phương nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.

Bên cạnh đó, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của TPHCM duy trì tốc độ tăng trưởng tốt: Tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp TP.HCM qua cửa khẩu cả nước 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt 25,378 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 9,6%). Tổng kim ngạch nhập khẩu của doanh nghiệp TP.HCM 7 tháng đầu năm 2022 qua cửa khẩu cả nước ước đạt 38,9 tỷ USD (cùng kỳ tăng 24,6%).

Khách du lịch nội địa đến TPHCM ước đạt 2,21 triệu lượt; Khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 287.603 lượt. Tính chung 7 tháng, tổng doanh thu ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ. Khách du lịch nội địa đến TPHCM ước đạt 13,3 triệu lượt, tăng 71,73% so với cùng kỳ; Khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 765.585 lượt .

Tin liên quan
Tin khác
Giá cá tra giống giảm mạnh
Giá cá tra giống giảm mạnh

Sau khi tăng ổn định trong 2 tháng đầu năm nay, giá cá tra giống và giá cá tra tại ao đều giảm trong tháng 3. Việc giá cá tra giống giảm trong tháng 3/2024 khiến giá xuất khẩu cá tra về lại mức tương đương với tháng 1/2024.

Xử lý nghiêm thương lái phá giá thu mua lúa gạo
Xử lý nghiêm thương lái phá giá thu mua lúa gạo

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã ký ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường sự lãnh đạo và hợp tác trong liên kết sản xuất lúa gạo theo chuỗi giá trị và xuất khẩu gạo bền vững trên địa bàn các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh.

Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng, cán mốc 25.000 đồng/lít
Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng, cán mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (4/4) được dự báo tăng lần thứ ba liên tiếp, cán mốc 25.000 đồng/lít.

Giá lúa gạo hôm nay 27/3: Biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 27/3: Biến động trái chiều

Giá lúa gạo hôm nay ngày 27/3 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động trái chiều khi điều chỉnh tăng với gạo và giảm với lúa. Với mặt hàng lúa, hôm nay giá lúa quay đầu giảm từ 100 - 300 đồng/kg.

Nước hoa hàng hiệu 'siêu rẻ' tung hoành khắp chợ mạng
Nước hoa hàng hiệu 'siêu rẻ' tung hoành khắp chợ mạng

Với đủ các thương hiệu nước hoa từ nổi tiếng cho tới "vô danh", không gian mạng đang trở thành mảnh đất màu mở cho nhiều đối tượng buôn bán nước hoa. "Thượng vàng hạ cám", có khi chỉ với vài chục ngàn đồng, người tiêu dùng có thể mua được một chai nước hoa hàng hiệu như Chanel, Gucci, Dior…

Nỗi lo an toàn thực phẩm mùa lễ hội
Nỗi lo an toàn thực phẩm mùa lễ hội

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm bắt đầu hàng trăm lễ hội lớn, nhỏ thu hút đông đảo khách thập phương cả nước. Đây cũng là thời điểm mà tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu vực đền, chùa, du lịch tăng cao.

Khách hàng tấp nập tại chợ hoa xuân TPHCM
Khách hàng tấp nập tại chợ hoa xuân TPHCM

Khách mua tấp nập, bán được nhiều hoa, khách ít mặc cả khiến các tiểu thương tại chợ hoa xuân công viên Gia Định phấn khởi bán hàng.

Quần áo không rõ xuất xứ, không dấu hợp quy bán tràn lan ở chợ
Quần áo không rõ xuất xứ, không dấu hợp quy bán tràn lan ở chợ

Theo quy định, tất cả sản phẩm dệt may trước khi lưu thông trên thị trường phải được chứng nhận hợp quy, trên nhãn sản phẩm gắn dấu chứng nhận hợp quy (CR) nhưng dường như trên nhãn sản dệt may đang bày bán tại chợ Vinh hầu như đều "vắng" dấu chứng nhận hợp quy, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc