Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ - mã chứng khoán: MWG), vừa quyết định tạm dừng chuỗi cửa hàng thời trang AVAFashion. Theo đó, Website AVAFashion cũng đã chính thức ngừng hoạt động. Hiện truy cập vào website này, người dùng sẽ được tự động quay về website thương hiệu kinh doanh thời trang thể thao AVASport cũng thuộc sở hữu của Thế Giới Di Động.

AVAFashion là một trong số nhiều thương hiệu thuộc họ "AVA" được Thế Giới Di Động ra mắt đầu năm nay tại TP.HCM. Chuỗi cửa hàng thời trang này của Thế Giới Di Động cung cấp những mẫu quần áo, phụ kiện thời trang theo nhu cầu mua sắm đa dạng của nam, nữ, trẻ em như áo thun, quần jeans, kaki, váy đầm, đồ công sở cùng các sản phẩm phụ kiện như vớ, khẩu trang, dây nịt, mũ nón..
Phía Thế Giới Di Động cho biết các sản phẩm đều được may tại những xưởng may lớn và được biết đến với sản phẩm chất lượng, gia công cho các nhãn hàng nổi tiếng cũng như xuất khẩu qua châu Âu.
Mới đây, lãnh đạo của Thế Giới Di Dộng đã thông tin tới báo chí rằng, doanh nghiệp đã quyết định đóng 5 cửa hàng kinh doanh thời trang mang thương hiệu AVAFashion sau 6 tháng. Người dùng truy cập website của AVAFashion cũng nhận được thông báo sẽ được tự động chuyển hướng về trang web của AVASport, thương hiệu kinh doanh đồ thể thao của Thế Giới Di Động.
Lãnh đạo tập đoàn này cũng mới xác nhận công ty đang tạm đóng dự án liên quan đến thương hiệu AVAJi; trong đó AVAJi chỉ tạm ngừng kinh doanh mặt hàng trang sức và vẫn bán đồng hồ.
Trước đó, vị lãnh đạo này từng chia sẻ, thời trang là một lĩnh vực phức tạp, đòi hỏi nhiều năng lực về thiết kế, quản trị sản xuất, xây dựng giá trị riêng cho thương hiệu. Các thương hiệu thời trang lớn phải có đội ngũ sáng tạo, thiết kế riêng, giám sát quy trình sản xuất từ chọn vật liệu, đặt hàng các nhà máy may mặc. Trong khi đó, năng lực lõi của tập đoàn là bán lẻ, vận hành chuỗi cửa hàng.
"Hiện tại chúng tôi có quá nhiều việc cần tập trung nên đóng lại chuỗi thời trang. Tuy nhiên, không loại trừ trong tương lai, chúng tôi sẽ quay trở lại lĩnh vực này khi cảm thấy phù hợp" - vị lãnh đạo nói.
Trước đó vào tháng 1/2022, tập đoàn bán lẻ này rầm rộ ra mắt 5 chuỗi thương hiệu mới thuộc dòng AVA bao gồm AVAFashion (chuyên đồ thời trang), AVASport (đồ thể thao chính hãng), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé), AVAJi (đồng hồ, trang sức, mắt kính) và AVACycle (xe đạp).
Động thái liên tục đóng cửa hàng nhằm cấu trúc lại hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động cũng được ghi nhận trong những ngày qua khi hàng trăm siêu thị Bách Hóa Xanh của doanh nghiệp này đã đóng cửa sau hai năm bám trụ cùng dịch bệnh Covid-19.
Chiến lược trong thời gian tới của Doanh nghiệp này cũng được "hé lộ" đó là sẽ tập trung nguồn lực cho chuỗi nhà thuốc và hệ thống cửa hàng mẹ và bé.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, chia sẻ với báo chí rằng, tập đoàn đang có kế hoạch tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc An Khang lên 800 điểm vào cuối năm nay sau khi đã cán mốc 500 cửa hàng vào đầu tháng 7.
Doanh số bình quân tại mỗi nhà thuốc đang khoảng 400-450 triệu đồng/tháng và tập đoàn này có kế hoạch thúc đẩy lên 600 triệu đồng/tháng. Nếu quy mô hệ thống mở rộng lên 800 điểm vào cuối năm, chuỗi nhà thuốc sẽ có lãi ròng ở cấp độ toàn công ty, tổng doanh thu năm nay khoảng 2.000 tỷ đồng.
Hải Minh