
Tháng 11, bán lẻ hàng hóa và doanh thu tiêu dùng ước đạt hơn 514 nghìn tỷ đồng
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt 514,1 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt 514,1 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.
Kinh tế TP.HCM tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ, tạo tâm lý và tin tưởng cho người dân và doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.
Tính chung 8 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.679.230 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa, tăng trưởng trong tháng 7 giảm xuống còn 1,5% so với tháng trước (so với 1,8% trong tháng 6), phản ánh cầu nội địa yếu hơn dưới ảnh hưởng của lạm phát.
Theo báo cáo của UBND TPHCM cho biết, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 7/2022 ước đạt khoảng 100.320 tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 139,8% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 42,2%).
Quý I/2022, thị trường bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP.HCM có những tín hiệu tích cực, duy trì được mức tăng trưởng dương với doanh thu ước đạt 161.343 tỷ đồng, tăng 4,8% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 60,44% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.
Nhiều nhà hàng, khách sạn tại thủ đô Hà Nội đã trở lại hoạt động kinh doanh, du lịch trong trạng thái bình thường mới, tạo đà tích cực cho sự phục hồi ngành thương mại, dịch vụ. Trong tháng 2, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 51.000 tỷ đồng, giảm 12,2% so với tháng trước nhưng tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Cục Thống kê Hà Nội, doanh thu thương mại, dịch vụ trên địa bàn Thành phố ghi nhận tăng 8,4% so với tháng trước và tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 39.500 tỉ đồng.
Một trong những nhiệm vụ được Chính phủ đặt ra trong năm 2022 đó là triển khai kịp thời, hiệu quả các giải pháp tài khóa, tiền tệ thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển KTXH; thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phấn đấu tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 7-8%...
Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước làm ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động thương mại, vận tải và du lịch khi nhiều tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 giảm 8,3% so với tháng trước và giảm 19,8% so với cùng kỳ năm trước.