Sự kiện trên nhằm thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường khai thác các tiềm năng hợp tác thương mại với thị trường Tunisia tại khu vực Châu Phi.
Thời gian diễn ra chương trình là vào ngày 30/6/2021 theo hình thức trực tuyến. Sẽ có khoảng 50-60 doanh nghiệp Việt Nam và Tunisia tham gia giao thương tại các lĩnh vực chuyên ngành hàng tiêu dùng các loại.
Cộng hòa Tunisia nằm ở Bắc Phi, bao quanh bởi biển Địa Trung Hải, có biên giới giáp với Algeria và Libya. Tunisia có diện tích 163.610 km2, dân số khoảng 11,7 triêụ người, trong đó Đạo Hôì chiếm 98%, Thiên chúa giáo 1% và các tôn giáo khác 1%. Tiếng Ả-rập là ngôn ngữ chính thức, còn tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi trong ngoại giao và thương mại.
Trong lĩnh vực ngoại thương, năm 2019, Tunisia xuất khâủ khoảng 15,3 tỷ USD gồm nông sản, khí hydrocarbon, thiết bị điện... Các thị trường xuất khâủ chính là Pháp, Italia, Đức và Tây Ban Nha. Tunisia nhập khâủ khoảng 22,13 tỷ USD với các mặt hàng như dệt may, máy móc thiết bị, hóa chất, thực phẩm, hydrocarbon... Các nước cung cấp chính là EU, Trung Quốc, Algeria và Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch thương mại Việt Nam – Tunisia năm 2019 đạt 36,2 triêụ USD, trong đó ta xuất 21,4 triêụ USD chủ yêú là cà phê, hạt tiêu, hạt điêù, hải sản, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng, dao cạo râu, vải sợi... Kim ngạch nhập khâủ của Việt Nam từ Tunisia đạt 14,78 triêụ USD gồm hải sản, hóa chất, máy móc thiết bị, chất dẻo, hàng dệt may, thức ăn gia súc và nguyên liêụ...
Xem thêm thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.
Phương Anh

