
Báo cáo mới công bố từ Canalys cho thấy, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong quý II/2021 với 19% thị phần – tương đương mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xiaomi đã vượt mặt Apple để lần đầu tiên vươn lên trở thành nhà sản xuất số 2 thế giới với 17% thị phần – tăng trưởng đến 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple trượt xuống vị trí thứ ba do doanh số chỉ tăng 1%. Oppo và Vivo lần lượt xếp thứ tư và năm với 10% thị phần.
Theo số liệu của Canalys, doanh số Xiaomi tăng 83% so với cùng kỳ năm trước, giúp hãng điện thoại Trung Quốc chiếm 17% thị phần smartphone toàn cầu.
Không khó để giải thích vì sao Xiaomi lại thành công như vậy. Họ bán mọi thứ, từ smartphone dưới 100 USD đến các máy cao cấp như Mi 11 Ultra và Mi MIX Fold, đáp ứng gần như mọi yêu cầu của người dùng. Họ cũng có sự hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ.
Tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19, các mẫu smartphone có giá bán phải chăng được xem là một trong những lý do giúp Xiaomi hút người dùng hơn. Thống kê cho thấy, các mẫu smartphone của Xiaomi có giá bán lẻ trung bình rẻ hơn khoảng 75% so với iPhone của Apple. Nhờ vắc xin được triển khai và thế giới bắt đầu bước vào trạng thái bình thường mới, doanh số smartphone cũng tăng 12%.
Theo Canalys, mục tiêu tiếp theo của Xiaomi chính là "phế" ngôi Samsung. Canalys cho rằng nếu muốn vượt mặt Samsung, Xiaomi cần phải tăng doanh số bán ở phân khúc smartphone cao cấp, chẳng hạn như Mi 11 Ultra.
Trung Anh
Nguồn: thuongtruong.com.vn