
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu tiêu lớn nhất vào thị trường Ấn Độ
Việt Nam đã vượt qua Sri Lanka để vươn lên vị trí số một về xuất khẩu tiêu vào Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm với khối lượng đạt 11.527 tấn, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Việt Nam đã vượt qua Sri Lanka để vươn lên vị trí số một về xuất khẩu tiêu vào Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm với khối lượng đạt 11.527 tấn, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Ngày 8/11, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) sẽ chốt quyền tham dự đại hội đồng cổ đông bất thường. Theo kế hoạch, cuộc họp của Chứng khoán Tân Việt vào ngày 1/12 tới đây.
Ca cúm A (H5) vừa được phát hiện từ mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nữ 5 tuổi ở Phú Thọ. Đây là ca bệnh cúm A (H5) trên người sau 8 năm Việt Nam không ghi nhận.
Theo thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% của Việt Nam từ mức 412 USD/tấn (hồi cuối tháng 9/2022) đã tăng lên mức 428 USD/tấn (giữa tháng 10/2022). Đây là mức giá cao nhất trong phân khúc gạo 5% tấm.
Tại Diễn đàn đa phương 2022 về cải thiện vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu cho Việt Nam, thông tin đưa ra cho thấy số lượng doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu đã tăng lên đáng kể.
Với việc Malaysia phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn xiện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP, hàng hóa của Việt Nam sẽ được hưởng thuế suất ưu đãi theo Hiệp định khi xuất khẩu sang nước này kể từ ngày 29 tháng 11 năm 2022.
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thức hấp dẫn hàng đầu thế giới. Với ẩm thực đặc trưng, mang dấu ấn riêng biệt, được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng, Việt Nam đã vinh dự đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam hiện đang giảm mạnh. Trong 9 tháng, giá gạo xuất khẩu bình quân chỉ đạt 484,9 USD/tấn, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Biên độ tỷ giá giao ngay giữa đồng Việt Nam và USD được điều chỉnh từ ±3% lên ±5%.từ ngày hôm nay 17/10.
Đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (HAN-SGN) đứng thứ 4 trong top 10 tuyến hàng không nội địa hoạt động nhộn nhịp nhất trong 12 tháng qua. Cùng với đó, thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới, với đà tăng trưởng là 123% so với cùng kỳ năm 2019.
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Từ đó, các doanh nghiệp Việt ngày càng ý thức hơn về việc làm sao để bán được sản phẩm ra nước ngoài, đặc biệt là nông sản để giảm phụ thuộc vào xuất khẩu tiểu ngạch.
Gần 25 năm hoạt động với 36 dự án trên toàn cầu, mỗi công trình được thực hiện bởi thương hiệu thiết kế và phát triển bất động sản hàng hiệu hàng đầu thế
Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn được quảng cáo với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, kỹ thuật tiên tiến, thiết bị hiện đại, dịch vụ chăm sóc sau hậu phẫu đạt chuẩn 5 sao. Thậm chí mời cả nghệ sĩ Việt Hương làm gương mặt đại diện. Tuy nhiên, thời gian qua, cơ sở thẩm mỹ này liên tiếp bị xử phạt. Đặc biệt còn có vụ việc 1 người phụ nữ đã nguy kịch và tử vong sau khi làm đẹp tại đây.
Theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Việt Nam sở hữu các sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, trong đó chủ đạo là biển đảo, thiên nhiên, văn hóa, thành phố.
Số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ, nhập khẩu hạt tiêu của nước này trong 8 tháng năm 2022 đạt 62,32 nghìn tấn, trị giá 307,59 triệu USD, giảm 4,4% về lượng, nhưng tăng 31,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Dung lượng thị trường nhập khẩu hàng rau quả chế biến của EU (Liên minh châu Âu) rất lớn, tuy nhiên, thị phần hàng rau quả chế biến của Việt Nam tại EU rất thấp, chỉ chiếm 0,2% tổng lượng nhập khẩu...
Trong 9 tháng đầu năm, cả nước nhập khẩu 6.525.109 triệu tấn xăng dầu các loại. Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan… là các thị trường chính cung cấp xăng dầu cho Việt Nam.
Việc Việt Nam tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do (FTA) góp phần quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu nông sản, mở ra những cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam, ghi dấu ấn trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức.
Nhập khẩu thịt lợn liên tục giảm từ đầu năm 2022 đến nay, do nhu cầu phục hồi chậm. Trong khi, thịt lợn nhập khẩu vẫn không dễ cạnh tranh với thịt lợn trong nước. Nhất là trong bối cảnh giá thịt lợn trong nước đang ở mức hợp lý đối với cả người chăn nuôi và người tiêu dùng.
Bất chấp những thách thức toàn cầu, Việt Nam đang rất nỗ lực, tiếp tục đạt thành tích, thậm chí là một quốc gia nổi bật trong khu vực về tăng trưởng GDP. Việt Nam đang được kỳ vọng trở thành thị trường tiêu dùng toàn cầu lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030, vượt qua cả Đức và Anh.