
Theo Financial Times, trong bản thuyết trình được lưu hành nội bộ giữa các giám đốc điều hành của Nestlé, hãng này thừa nhận một lượng lớn sản phẩm không đáp ứng được “định nghĩa được công nhận về sức khỏe” và “một số hạng mục và sản phẩm của chúng tôi không bao giờ tốt cho sức khỏe dù đã cải thiện bao nhiêu chăng nữa”.
Các sản phẩm của Nestle.
Theo tài liệu trên, chỉ có 37% thực phẩm và đồ uống (tính theo doanh thu) của Nestlé đạt 3,5 sao theo hệ thống xếp hạng sức khỏe của Australia. Con số này không bao gồm thức ăn cho vật nuôi và sản phẩm dinh dưỡng y tế chuyên dụng.
Hệ thống xếp hạng sức khỏe của Australia chấm điểm thực phẩm theo thang 5 sao và được các tập đoàn quốc tế như Tổ chức tiếp cận dinh dưỡng sử dụng trong nghiên cứu. Nestlé, nhà sản xuất KitKats, mỳ Maggi và Nescafé, cho rằng ngưỡng 3,5 sao là “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”.
Theo đó, khoảng 70% sản phẩm trong danh mục tổng thể về thực phẩm và đồ uống của Nestlé đã không đạt ngưỡng 3,5 sao nói trên. Trong đó, 96% đồ uống (không bao gồm cà phê nguyên chất) và 99% sản phẩm bánh kẹo và kem của Nestlé không đạt chuẩn mức “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”.
Nước và các sản phẩm sữa của Nestlé đạt thứ hạng tốt hơn, theo bản thuyết trình. Có đến 82% các sản phẩm nước và 60% các sản phẩm sữa đạt ngưỡng 3,5 sao.
Toàn bộ dữ liệu nói trên không bao gồm sữa bột cho trẻ em, thức ăn cho vật nuôi, cà phê và sản phẩm khoa học sức khỏe (thực phẩm dành cho người mắc một số bệnh cụ thể), đồng nghĩa với khoảng ½ tổng doanh thu hàng năm của Nestlé (72,7 tỷ bảng Anh).
Giám đốc điều hành Nestlé, ông Mark Schneider khẳng định với Bloomberg rằng công ty đang nỗ lực đầu tư để sản xuất sản phẩm theo hướng lành mạnh hơn. “Gã khổng lồ” thực phẩm cho biết đã giảm lượng đường và natri trong sản phẩm khoảng 14 – 15% trong bảy năm qua.
Hiện Netsle đang cập nhật lại chiến lược dinh dưỡng và sức khỏe của mình, đồng thời xem xét toàn bộ danh mục đầu tư để đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.
“Chúng tôi tin rằng một chế độ ăn uống lành mạnh đồng nghĩa với sự cân bằng giữa sức khỏe và sở thích. Nó cho phép việc tiêu thụ một số loại thức ăn để thỏa mãn bản thân một cách có chừng mực. Hướng đi của chúng tôi không thay đổi và hết sức rõ ràng: tiếp tục làm cho sản phẩm của Nestlé ngon hơn và lành mạnh hơn”, hãng thực phẩm lớn nhất thế giới tuyên bố.
Thông tin về bản thuyết trình nội bộ của Nestlé được đưa ra trong bối cảnh các nhà sản xuất thực phẩm trên toàn cầu đang nỗ lực trong cuộc chiến chống béo phì và thúc đẩy ăn uống lành mạnh hơn.
Tại Việt Nam, Nestlé đã bắt đầu vào đầu tư kinh doanh từ năm 1992, và chính thức thành lập công ty vào năm 1995. Mới đây, Nestlé Việt Nam vừa kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển, được thủ tướng chính phủ ký quyết định trao giải vàng chất lượng quốc gia năm 2020 vì đã có thành tích xuất sắc trong nâng cao chất lượng sản phẩm và góp phần đưa việt nam hội nhập nền kinh tế thế giới. Tính đến nay, Nestlé đang điều hành 6 nhà máy và gần 2.300 nhân viên trên toàn quốc. Các sản phẩm của Nestlé được kinh doanh tại việt nam rất đa dạng, với nhiều thương hiệu nổi tiếng và được người dân trong nước ưa chuộng.
Nhóm sản phẩm tiêu biểu của Nestlé tại Việt Nam: bánh kẹo (kitkat); bánh ngũ cốc (nestlé corn flakes, stars, milo, koko krunch...); cà phê (nescafé); kem (kitkat, milo); nước uống đóng chai (lavie); sản phẩm dinh dưỡng y học (nutren junior, boost, peptamen...); sữa nước nestlé và sữa chua nestlé yogu; sản phẩm dinh dưỡng công thức (nan); thực phẩm (maggi); thực phẩm cho trẻ nhỏ (nestlé cerelac); thức uống (milo, nestea, nesvita...).
T.H
Nguồn: vnmedia.vn