Thực phẩm BVSK Laveda Plus đang được quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế ) đã đưa ra cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Laveda plus trên một số website do vi phạm quy định quảng cáo.
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế ) đã đưa ra cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Laveda plus trên một số website do vi phạm quy định quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Apharin vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật của sản phẩm TPBVSK Khớp Khang Thọ trên các website để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Từ khi dịch Covid 19 bùng phát, Cục An toàn thực phẩm đã liên tục có các cảnh báo không có loại thực phẩm chức năng nào có tác dụng chữa bệnh, điều trị bệnh, đặc biệt là điều trị Covid 19 và đã xử lý nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm về quảng cáo sai quy định.
Tòa án liên bang Úc tuyên phạt công ty Lorna Jane 5 triệu đô la vì hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và thực hiện hành vi có tính chất lừa dối công chúng trong việc quảng cáo và bán quần áo thể thao “LJ Shield Activewear”.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Đan Vương và Khớp Khang Thọ quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo.
Liên quan đến sự việc Điện máy XANH tung ra đoạn quảng cáo gây sốc về sản phẩm máy điều hoà của Panasonic có khả năng vô hiệu hoá được 99,99% virus Corona chủng mới. PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - nguyên giảng viên của Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - ĐH Bách Khoa Hà Nội khẳng định, thực tế không có một nguyên lý nào có thể diệt được virus Corona chủng mới thông qua máy điều hòa.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa xử phạt hành chính Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và đầu tư Phúc Minh và buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Samya EvaGold vi phạm quy định của pháp luật.
Nhiều nghệ sĩ xuất hiện trong những quảng cáo "tung hô" công dụng của sản phẩm thực phẩm chức năng như thuốc giúp chữa bệnh. Thậm chí, quay trực tiếp để giới thiệu và bán hàng đến người hâm mộ. Một số nghệ sĩ đã lên tiếng xin lỗi, nhưng vẫn còn đó hình ảnh những nghệ sĩ này trong quảng cáo sai sự thật, từ "trách nhiệm" không được nhắc đến.
Ngày 7/6, Cơ quan Quản lý cạnh tranh của Pháp đã phạt Google 220 triệu euro (267 triệu USD) với lý do tập đoàn công nghệ của Mỹ này đã lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến.
Liên quan đến việc đăng tin quảng cáo trên internet các dự án bất động sản là chưa được cấp thẩm quyền cấp phép. UBND TP đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng xử lý các thông tin quảng cáo trên môi trường mạng.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản thông báo xử phạt và đình chỉ hoạt động hàng loạt cơ sở y tế đang quảng cáo và cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh trái phép trên địa bàn.
Ngày 4-6, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp chấn chỉnh một số hiện tượng tiêu cực liên quan tới giới nghệ sĩ trên mạng xã hội, làm xấu đi hình ảnh của người nghệ sĩ và gây bức xúc trong nhân dân.
Được giới thiệu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu từ Nhật Bản, một số sản phẩm do Công ty TNHH Satisfy All Your Needs đang được quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh, gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng.
Mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe thông thường, Dược phẩm Hoàng Sơn đã hô biến sản phẩm thành "thần dược" có công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng. Công ty này từng nhiều lần bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về hoạt động quảng cáo sản phẩm trước đó, nhưng vẫn tái diễn vi phạm.