
HT1_MUA_TP 18,700 VND_Upside 20%_Kinh doanh phục hồi hậu Covid
Trong Q1/2022, DTT của HT1 đạt 1,957 tỷ VNĐ (+12% yoy) nhưng LNST chỉ đạt 25 tỷ VNĐ (-74% yoy). Biên LNG giảm do giá bán tăng không đủ bù đắp đà tăng giá than. Sản lượng tiêu thụ trong Q1/2022 tăng nhẹ, +3% yoy.
BSC dự báo DTT và LNST năm 2022 lần lượt là 9,236 tỷ VNĐ (+30.7% yoy) và 380 tỷ VNĐ (+2.7% yoy) với giả định: sản lượng +9% yoy, biên LNG giảm về 10.9% do giá than +100% yoy nhưng giá bán chỉ +20% yoy.
Năm 2023, BSC dự báo DTT và LNST lần lượt là 9,160 tỷ VNĐ (-1% yoy) và 419 tỷ VNĐ (+10.2% yoy) với giả định: sản lượng +4.4% yoy, biên LNG tăng lên 11.5% do giá than -20% yoy khi nguồn cung ổn định trở lại và giá bán -5% yoy do tình trạng dư cung trong nước.
Quan điểm đầu tư
HT1 luôn có hiệu quả hoạt động vượt trội trong ngành xi măng nhờ lợi thế chi phí vận chuyển thấp.
Sản lượng tiêu thụ sẽ phục hồi dần về mức trước dịch trong năm 2022-2023 nhờ hưởng lợi từ đầu tư công vào cơ sở hạ tầng và tình trạng cung < cầu tại thị trường miền Nam.
Biên LNG năm 2022 giảm do giá bán tăng không đủ bù đắp đà tăng giá than.
Catalyst: Tiềm năng tăng trưởng trong tương lai từ dự án chuyển đổi 10.6 ha nhà xưởng cũ tại TP. Thủ Đức thành khu phức hợp, văn phòng cho thuê.
Rủi ro: Biến động giá nguyên vật liệu, đặc biệt là giá than; Nhu cầu tiêu thụ xi măng giảm, làm tăng áp lực cạnh tranh.
BSC khuyến nghị MUA cổ phiếu HT1, giá mục tiêu 18,700 VNĐ/CP, tương đương upside 20% so với giá ngày 30/06/2022 dựa trên phương pháp chiết khấu dòng tiền (FCFF) với giả định HT1 sẽ tăng dần sản lượng về mức trước đại dịch và hoạt động ổn định ở mức công suất này.
AST - KHẢ QUAN - Giá mục tiêu 1 năm: 69.000 Đồng/cp
Do Covid-19 đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam từ tháng 3, thị trường nội địa dường như đã hồi phục hoàn toàn và chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong nửa cuối năm 2022 nhờ nhu cầu du lịch phục hồi. Trong khi đó, thị trường quốc tế vẫn phục hồi rất chậm so với thị trường trong nước và dự kiến sẽ phải chờ đến năm 2024 mới có thể phục hồi hoàn toàn.
AST đã bắt đầu báo lãi kể từ tháng 5 năm 2022. LNTT ước tính đạt 10 tỷ đồng trong quý 2 năm 2012 và lỗ tính từ đầu năm có thể giảm xuống 10 tỷ đồng. Kế hoạch LNTT năm 2022 được đặt ra là 23,5 tỷ đồng (so với mức lỗ 128,4 tỷ đồng vào năm 2021), và SSI tin rằng kế hoạch này là khả thi.
SSI ước tính LNTT của AST trong năm 2023 có thể đạt 224 tỷ đồng (tăng 486% so với năm trước, và giảm 15% so với năm 2019), và LNTT trong năm 2024, khi thị trường hồi phục hoàn toàn, sẽ đạt mức 322 tỷ đồng (tăng 43% so với năm trước, và tăng 22% so với năm 2019).
SSI khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu AST với giá mục tiêu 1 năm là 69.000 đồng/cổ phiếu (dựa trên P/E mục tiêu 2023 là 20x), tiềm năng tăng giá là 19%, phản ánh quan điểm tích cực của chúng tôi về khả năng chuyển mình mạnh mẽ của AST cùng với sự phục hồi của ngành hàng không. Liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trong suốt thời kì xảy ra đại dịch Covid-19 để tăng cường sự hiện diện và giành thị phần, AST hiện có vị thế tốt để tăng trưởng trong bối cảnh thị trường đang phục hồi. Giá cổ phiếu giảm mạnh hơn thị trường, và vẫn thấp hơn 30% so với mức trước Covid, điều này cho thấy đây có thể là thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu AST cho mục tiêu dài hạn.
SSI cũng lưu ý rằng rủi ro chính đối với dự báo của chúng tôi là thị trường quốc tế có thể phục hồi chậm hơn dự kiến nếu Trung Quốc kéo dài chính sách "Zero Covid" và nhu cầu toàn cầu suy giảm với tốc độ nhanh hơn dự kiến.
Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.
Trung Anh