Tăng cường kiểm soát các sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19 trên trên các sàn thương mại điện tử

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và xu hướng ngày càng gia tăng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có công văn yêu cầu về việc kiểm tra, kiểm soát và ưu tiên hiển thị các sản phẩm, hàng hóa phục vụ phòng dịch Covid-19 trên các sàn thương mại điện tử.

Thực hiện Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 12 tháng 5 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường chống các hành vi đâu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và các nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm.

Tăng cường kiểm soát các sản phẩm phòng chống dịch Covid19 trên trên các sàn thương mại điện tử

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hành vi gian lận như việc găm hàng, đầu cơ, nâng giá bán, nâng giá vận chuyển, người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao hoặc bị phản ánh về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là đơn hàng liên quan tới sản phẩm phòng dịch.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng lưu ý các thương nhân có chế tài xử lý cụ thể đối với người bán vi phạm, lợi dụng dịch bệnh gây mất ổn định thị trường.

Liên quan đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, nông sản trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng có văn bản đã yêu cầu các thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ưu tiên hiển thị, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương trên các Sàn thương mại điện tử và ứng dụng thương mại điện tử.

Phối hợp cùng Cục tổ chức các chương trình, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại địa phương phân phối nông sản trên các Sàn thương mại điện tử và trên nền tảng số…

Tin liên quan
Tin khác
Điểm sáng của ngành bia trên kênh phân phối thương mại điện tử
Điểm sáng của ngành bia trên kênh phân phối thương mại điện tử

‏Trong bối cảnh ngành đồ uống có cồn đang loay hoay tìm lối ra cho bài toán tăng doanh thu thì báo cáo thương mại điện tử mới đây do YouNet ECI thực hiện lại cho thấy một "ánh sáng cuối đường hầm".‏

Các ví điện tử chưa thoát khỏi cuộc đua tiêu vốn, mở cơ hội đón nhà đầu tư nước ngoài
Các ví điện tử chưa thoát khỏi cuộc đua tiêu vốn, mở cơ hội đón nhà đầu tư nước ngoài

Bất chấp những con số tăng trưởng ấn tượng, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến vẫn chưa thoát khỏi cuộc đua đốt vốn để nắm bắt và giữ chân khách hàng. Tình hình này tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu và đầu tư vào thị trường.

Được dự báo tiếp tục bùng nổ, xu hướng nào dẫn đầu thương mại điện tử năm 2024?
Được dự báo tiếp tục bùng nổ, xu hướng nào dẫn đầu thương mại điện tử năm 2024?

Theo dự báo, năm 2024 tiếp tục là năm bùng nổ của thương mại điện tử. Theo đó, doanh số thương mại điện tử (TMĐT) thế giới đạt 6.300 tỷ USD, tăng 9,4%; còn tại Việt Nam, doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến tiếp tục tăng mạnh có thể đạt hơn 310.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 35%. Vậy xu hướng nào sẽ dẫn đầu thương mại điện tử năm 2024?

Công nghệ đang định hình lại không gian bán lẻ
Công nghệ đang định hình lại không gian bán lẻ

Với sự gia tăng của số lượng khách hàng đa kênh mua sắm nhiều hơn gấp 1,7 lần so với khách hàng đơn kênh, việc đón đầu những tiến bộ công nghệ không chỉ là một lựa chọn mà là điều cần thiết đối với các nhà bán lẻ, nhất là với các cửa hàng truyền thống.

Các xu hướng chính trong bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á năm 2024
Các xu hướng chính trong bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á năm 2024

Năm 2023, ngành bán lẻ đã thích ứng với những phát triển mới để áp dụng quản lý hàng tồn kho tự động, tối ưu hóa giá chính xác và trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Theo hãng phần mềm Anchanto, một số xu hướng của năm 2023 như AI và cá nhân hóa sẽ tiếp tục trong năm nay.

Ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho chủ thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK
Ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho chủ thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK

Từ ngày 15/08/2023 đến hết 30/09/2023, Ngân hàng TMCP Bắc Á tưng bừng triển khai chương trình "Quẹt thẻ cực chill - Hoàn tiền cực chất". Với tổng ngân sách quà tặng lên đến 250 triệu đồng, ưu đãi hứa hẹn mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm tiện ích, ưu việt khi sử dụng Thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard.

333 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin với cơ quan thuế
333 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin với cơ quan thuế

Theo số liệu từ 333 sàn thương mại điện tử thông qua cổng thông tin thương mại điện tử, riêng quý đầu năm nay, có 64.300 cá nhân và 22.840 tổ chức kinh doanh trên sàn với 9 tỷ lượt giao dịch và tổng giá trị là 11.500 tỷ đồng.

Hơn 76.000 nhà bán hàng chia tay sàn thương mại điện tử
Hơn 76.000 nhà bán hàng chia tay sàn thương mại điện tử

Thống kê của nền tảng số liệu thị trường Metric cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng nhà bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) liên tục sụt giảm mạnh.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc