
Thị trường thương mại điện tử dự báo tăng trưởng mạnh mùa cuối năm
Thương mại điện tử (TMĐT) được coi là kênh mua sắm tiện lợi, tiết kiệm và nhiều trải nghiệm, thu hút lượng người tiêu dùng lớn trong mùa mua sắm cuối năm.
Thương mại điện tử (TMĐT) được coi là kênh mua sắm tiện lợi, tiết kiệm và nhiều trải nghiệm, thu hút lượng người tiêu dùng lớn trong mùa mua sắm cuối năm.
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, "đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, giúp hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã… trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường trong thời đại kinh tế số.
Trước ngày 15/3 hàng năm, Bộ Công Thương công bố nhóm 05 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực dịch vụ thương mại điện tử của năm trước đó.
Mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới B2B2C (mô hình kinh doanh có sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp - B2B để tạo ra và cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng cuối - B2C) qua "Gian hàng quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử jd.com đã chính thức được vận hành.
Trang tiếng Anh của tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng của Hong Kong (Trung Quốc) ngày 1/6 đăng bài viết nhận định với nền kinh tế đang phát triển và dân số hơn 97 triệu người, Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn cho thương mại điện tử và triển vọng đó đã tăng lên trong năm 2020 bất chấp đại dịch COVID-19.