Các công ty thực phẩm Hàn Quốc giảm sự phụ thuộc vào nền tảng TMĐT

Các công ty thực phẩm Hàn Quốc đang nỗ lực mở rộng dịch vụ mua sắm trực tuyến của riêng họ để giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng thương mại điện tử có sẵn cũng như cải thiện lợi nhuận và thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng bằng nhiều ưu đãi giảm giá và dịch vụ giao hàng nhanh hơn.

Tận dụng lợi thế của mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (Direcly-to-consumer, D2C), từ nơi sản xuất đến bàn ăn, các công ty không chỉ cung cấp sản phẩm tươi mà còn cho phép khách hàng tùy chọn thời gian giao hàng.

Dịch vụ đăng ký mua sắm bánh kẹo được Lotte Wellfood Co. giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2020 đã giúp doanh số bán hàng trên nền tảng mua sắm trực tuyến Sweet Mall của công ty tăng 70% từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. năm. Theo đó, số lượng người tiêu dùng sử dụng nền tảng mua sắm trực tuyến của hãng đã tăng lên đáng kể khi họ cung cấp nhiều sản phẩm được bán độc quyền như các sản phẩm cho dịch vụ đăng ký và Zero Special Set, bộ sưu tập các sản phẩm không đường.

Doanh số bán hàng của các công ty thực phẩm Hàn Quốc tăng thông qua các dịch vụ thương mại điện tử của riêng họ
Lotte Wellfood Co., tiền thân là Lotte Confectionery là một công ty con thuộc tập đoàn Lotte (ảnh minh họa).

Công ty công nghiệp thực phẩm Pulmuone Co., một công ty thực phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc, đã ghi nhận số lượng khách hàng mua sắm trực tuyến tăng 67% so với năm trước. Doanh số bán hàng của hãng cũng tăng 32% trong cùng thời kỳ. Pulmuone đã kết hợp với hãng vận chuyển Tfresh để mở dịch vụ giao hàng vào sáng sớm cho các khách hàng đặt mua từ hôm trước. Pulmuone là nhà sản xuất thực phẩm duy nhất trong cả nước cung cấp dịch vụ giao hàng vào sáng sớm.

Trước đó, CJ CheilJedang Corp. đã cung cấp dịch vụ giao hàng vào sáng sớm tại một số khu vực với thương hiệu Cookit, nhưng dịch vụ này đã kết thúc vào tháng Ba. Công ty đồ ăn Freshage cũng đã ngừng mô hình giao hàng vào sáng sớm vào tháng 7 năm ngoái. CJ điều hành dịch vụ giao hàng của mình thông qua nền tảng mua sắm chính thức của mình, CJ the Market. Nếu một đơn đặt hàng được đặt trước nửa đêm, nó sẽ được giao vào ngày hôm sau. Số lượng khách hàng sử dụng trung tâm mua sắm đang tăng đều đặn do các sự kiện đặc biệt của nó. Theo công ty, CJ the Market đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng khoảng 20% so với năm trước.

Tiến Thanh

Tin khác
Điểm sáng của ngành bia trên kênh phân phối thương mại điện tử
Điểm sáng của ngành bia trên kênh phân phối thương mại điện tử

‏Trong bối cảnh ngành đồ uống có cồn đang loay hoay tìm lối ra cho bài toán tăng doanh thu thì báo cáo thương mại điện tử mới đây do YouNet ECI thực hiện lại cho thấy một "ánh sáng cuối đường hầm".‏

Các ví điện tử chưa thoát khỏi cuộc đua tiêu vốn, mở cơ hội đón nhà đầu tư nước ngoài
Các ví điện tử chưa thoát khỏi cuộc đua tiêu vốn, mở cơ hội đón nhà đầu tư nước ngoài

Bất chấp những con số tăng trưởng ấn tượng, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến vẫn chưa thoát khỏi cuộc đua đốt vốn để nắm bắt và giữ chân khách hàng. Tình hình này tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu và đầu tư vào thị trường.

Được dự báo tiếp tục bùng nổ, xu hướng nào dẫn đầu thương mại điện tử năm 2024?
Được dự báo tiếp tục bùng nổ, xu hướng nào dẫn đầu thương mại điện tử năm 2024?

Theo dự báo, năm 2024 tiếp tục là năm bùng nổ của thương mại điện tử. Theo đó, doanh số thương mại điện tử (TMĐT) thế giới đạt 6.300 tỷ USD, tăng 9,4%; còn tại Việt Nam, doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến tiếp tục tăng mạnh có thể đạt hơn 310.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 35%. Vậy xu hướng nào sẽ dẫn đầu thương mại điện tử năm 2024?

Công nghệ đang định hình lại không gian bán lẻ
Công nghệ đang định hình lại không gian bán lẻ

Với sự gia tăng của số lượng khách hàng đa kênh mua sắm nhiều hơn gấp 1,7 lần so với khách hàng đơn kênh, việc đón đầu những tiến bộ công nghệ không chỉ là một lựa chọn mà là điều cần thiết đối với các nhà bán lẻ, nhất là với các cửa hàng truyền thống.

Các xu hướng chính trong bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á năm 2024
Các xu hướng chính trong bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á năm 2024

Năm 2023, ngành bán lẻ đã thích ứng với những phát triển mới để áp dụng quản lý hàng tồn kho tự động, tối ưu hóa giá chính xác và trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Theo hãng phần mềm Anchanto, một số xu hướng của năm 2023 như AI và cá nhân hóa sẽ tiếp tục trong năm nay.

Ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho chủ thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK
Ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho chủ thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK

Từ ngày 15/08/2023 đến hết 30/09/2023, Ngân hàng TMCP Bắc Á tưng bừng triển khai chương trình "Quẹt thẻ cực chill - Hoàn tiền cực chất". Với tổng ngân sách quà tặng lên đến 250 triệu đồng, ưu đãi hứa hẹn mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm tiện ích, ưu việt khi sử dụng Thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard.

333 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin với cơ quan thuế
333 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin với cơ quan thuế

Theo số liệu từ 333 sàn thương mại điện tử thông qua cổng thông tin thương mại điện tử, riêng quý đầu năm nay, có 64.300 cá nhân và 22.840 tổ chức kinh doanh trên sàn với 9 tỷ lượt giao dịch và tổng giá trị là 11.500 tỷ đồng.

Hơn 76.000 nhà bán hàng chia tay sàn thương mại điện tử
Hơn 76.000 nhà bán hàng chia tay sàn thương mại điện tử

Thống kê của nền tảng số liệu thị trường Metric cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng nhà bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) liên tục sụt giảm mạnh.

Tin mới
Đọc nhiều
Xu hướng đọc