Sau dịp Tết Nguyên đán 2022, để thu hút người tiêu dùng, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi được các nhà bán lẻ, kinh doanh, các doanh nghiệp trong nước triển khai mạnh với nhiều hình thức từ trực tiếp đến trực tuyến.
Tại Bình Dương, theo đại diện các siêu thị cho biết, do nhu cầu mua sắm sau tết tiếp tục có nhiều khởi sắc. Siêu thị đã chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú về chủng loại, mẫu mã, bảo đảm ổn định giá cả đầu ra.
Trong đó có nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dành cho các sản phẩm hàng Việt, đặc sản địa phương… Để thích ứng tốt, các siêu thị bắt nhịp được với các xu thế của thị trường như phát triển bán hàng đa kênh, đào tạo nhân sự, đẩy mạnh mua sắm online, củng cố lại tất cả hệ thống bán lẻ. Đồng thời, chung tay cùng các nhà cung cấp để xây dựng những chương trình quảng cáo thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng trong nước.

Theo quản lý nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, hàng Việt đã dần có sự thích nghi với nhu cầu, nhiều doanh nghiệp trong nước, nhãn hàng Việt chủ động tung ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng vào dịp cao điểm để thu hút khách hàng.
Tình hình mua sắm tại siêu thị hiện ổn định, các Siêu thị đã kích hoạt trở lại chương trình khuyến mãi với giá đặc biệt, nhiều sản phẩm giảm giá sâu tới 50%. Chương trình này áp dụng nhiều đối với các loại thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ gia dụng… trong đó hàng trong nước chiếm tỷ lệ lớn.
Chị Hồng, hiện đang làm công nhân tại Bình Dương cho biết: "Trước khi về nghỉ tết chúng tôi phải dọn sạch sẽ để về quê, giờ lên phải sắm sửa lại nên phải mua rất nhiều đồ dùng. Giờ cũng tiện không đi được ra các siêu thị thì vẫn đặt mua online được".
"Sau tết, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh, bán lẻ đã nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, mua sắm tiết kiệm của người tiêu dùng để tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp như công nhân chúng tôi có đời sống tốt hơn. Điều tôi thích nhất là đi siêu thị bây giờ có rất nhiều sản phẩm hàng Việt và luôn có các chương trình khuyến mãi" chị Kim Hoa, một người lao động đang làm việc tại Bình Dương chia sẻ.
Siêu thị đang có nhiều chương trình dành riêng cho hàng nội để kích cầu mua sắm, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng ngay những ngày sau tết.
Không chỉ các kênh bán lẻ, phân phối truyền thống, trên nhiều nền tảng công nghệ, sàn thương mại trực tuyến, nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt cũng được chú trọng triển khai.
Hiện nay để tiêu thụ hàng Việt, nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất, người nông dân đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm hàng Việt chất lượng cao.
Nguồn: thuongtruong.com.vn